Giám đốc ADB: Việt Nam khá thành công trong việc ổn định nền kinh tế vĩ mô

(Chinhphu.vn) - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Shantanu Chakraborty cho rằng Việt Nam khá thành công trong việc giữ ổn định nền kinh tế vĩ mô và vượt qua thách thức do suy thoái kinh tế toàn cầu trong những tháng vừa qua của năm 2023.

Tổ chức Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2023

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ rà soát kỹ nội dung, hoàn thiện Chương trình và Kịch bản điều hành Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2023.

Đề xuất các sáng kiến chuyển đổi số doanh nghiệp trong giai đoạn mới

(ĐCSVN) - Chuyển đổi số đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên khắp thế giới và trở thành một xu hướng không thể tránh khỏi. Để trở thành một doanh nghiệp số và để tận dụng được những cơ hội cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần không ngừng thay đổi và sáng tạo.

Làm rõ một số quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô

(ĐCSVN) - Để thuận lợi hơn trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26/9/2023 của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, Bộ Tài chính vừa có công văn 10534/BTC-QLCS gửi các bộ, ngành, địa phương; đoàn Đại biểu quốc hội các tỉnh, thành phố làm rõ hơn một số quy định tại Nghị định.

Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa lũ ở Việt Nam

(ĐCSVN) – Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản sẽ tích cực hợp tác hỗ trợ Tổng cục Khí tượng Thủy văn nâng cao năng lực công nghệ dự báo, góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải đồng tình đổi vật liệu bằng lái xe

(ĐCSVN) – Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được cập nhật, bổ sung (cơ quan chủ trì dự thảo là Bộ Công an), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất đề xuất đổi bằng lái xe từ vật liệu bìa giấy sang vật liệu nhựa cứng (PET).

Tăng trưởng GDP quý III "vượt mong đợi trong bối cảnh rất khó khăn"

(Chinhphu.vn) - Đánh giá về kết quả phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2023, TS Võ Văn Lợi, Học viện Chính trị khu vực III cho rằng kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng với những gam màu sáng trong bức tranh kinh tế thế giới rất khó khăn.

Chỉ số hàng hóa rơi xuống mức thấp nhất một tháng

(Chinhphu.vn) - Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, diễn biến phân hoá tiếp tục khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.

Quảng Trị tăng cường công tác bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Ngày 2/10, tại tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh và Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam nhằm hỗ trợ quản lý, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học, phát triển bền vững gắn với cải thiện sinh kế cho người dân.

Xem xét vấn đề kinh tế-xã hội trên tinh thần thật sự khách quan, toàn diện

(Chinhphu.vn) – Vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2023-2024 là một trong những nội dung lớn được Hội nghị Trung ương 8 lần này xem xét, thảo luận, cho ý kiến.
Trang 118 trong 2316 << < 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77156390