Giải pháp tiếp sức cho thị trường chứng khoán

(ĐCSVN) - Để tiếp sức cho thị trường chứng khoán trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã quyết định giảm giá dịch vụ chứng khoán từ 10 - 50% với 9 dịch vụ và miễn thu hoàn toàn đối với 6 dịch vụ.

Lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn

(ĐCSVN) - Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 đến ngày 30/6/2020. Nếu sau thời điểm này dịch Covid-19 chưa thuyên giảm và doanh nghiệp còn tiếp tục khó khăn thì thời gian được lùi đến 31/12/2020.

EVN: Giảm tổn thất điện năng “về đích” trước một năm

(Chinhphu.vn) – Trong giai đoạn 2016 – 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu phấn đấu giảm tổn thất điện năng (TTĐN) xuống còn 6,5% nhưng tới năm 2019 Tập đoàn đã cán đích sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Đầu tư công cao tốc Bắc-Nam: Rút ngắn tiến độ, khởi công ngay trong năm 2020

(Chinhphu.vn) – Khi thực hiện 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam bằng đầu tư công, Bộ GTVT sẽ tiến hành ngay công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu để triển khai xây dựng và một số dự án sẽ khởi công được ngay trong quý III/2020.

Đài Loan ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài từ ngày 19/3

(ĐCSVN) - Từ ngày hôm nay (19/3), Đài Loan (Trung Quốc) tạm dừng vô thời hạn việc tiếp nhận lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam sang làm việc, nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành chuẩn nghèo đa chiều

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành chuẩn nghèo đa chiều (chung và đối với trẻ em) làm cơ sở đo lường và đề xuất định hướng giảm nghèo giai đoạn tiếp theo; xây dựng khung chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021-2025, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cuộc chiến chống COVID-19: Ngồi nhà thực hiện dịch vụ công

(Chinhphu.vn) - Trong thời điểm hiện nay khi cả nước đang quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, việc đưa thêm các dịch vụ công tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) càng có ý nghĩa quan trọng khi những dịch vụ công này chú trọng đến thanh toán trực tuyến.

Yêu cầu các DN thực hiện báo cáo lao động về nước

(Chinhphu.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc cập nhật thông tin ngay khi lao động trở về nước trên phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Hàng không “lao đao”, VATM báo giảm doanh thu tương ứng

(Chinhphu.vn) - Thời điểm cuối năm 2019, trung bình trong một ngày, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM – Bộ GTVT) điều hành gần 2.500 lần chuyến. Tuy nhiên ngày 17/3/2020 vừa qua, số chuyến điều hành trong ngày chỉ đạt 991 lần chuyến, dự báo trong tháng 3/2020, sản lượng điều hành bay của VATM giảm 50%.

Công nghiệp phụ trợ đón bắt cơ hội trong mùa dịch

(Chinhphu.vn) - Trong khi nhiều lĩnh vực lao đao, thậm chí ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì công nghiệp phụ trợ trong nước đang tăng tốc sản xuất khi có thêm đơn hàng mới từ các đối tác chuyển nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc qua Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 802
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 802
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77149517