Giải ngân vốn đầu tư qua Kho bạc Nhà nước đạt 81.646 tỷ đồng

(ĐCSVN) - Theo số liệu mới nhất từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), dự tính từ đầu năm đến ngày 30/4, lũy kế vốn đầu tư giải ngân thuộc kế hoạch năm 2020 là hơn 81.646 tỷ đồng, đạt 18,2% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao kiểm soát chi qua KBNN.

Tăng cường quan trắc, cảnh báo dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản

(ĐCSVN) - Trước tình hình diện tích nuôi trồng thủy sản của các tỉnh bị thiệt hại đáng kể trong thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN&PTNT) thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quan trắc, cảnh báo môi trường, lấy mẫu tại các nguồn cấp nước ở các vùng nuôi trọng điểm để kịp thời cảnh báo dịch bệnh.

Tháng 4/2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước giảm 18,4%

Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước tháng 4/2020 ước tính đạt 19,7 tỷ USD, giảm 18,4% so với tháng trước; trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 6,35 tỷ USD, giảm 16,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 13,35 tỷ USD, giảm 19,1%.

Phong trào Không liên kết:“Đoàn kết ứng phó đại dịch covid-19”

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các nước Không liên kết tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên tất cả các cấp độ và lĩnh vực; có chiến lược hiệu quả để thực hiện mục tiêu kép là kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; ủng hộ tăng cường chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế và kiên trì thực hiện các cam kết đa phương then chốt. Theo Thủ tướng, Phong trào Không liên kết cần tiếp tục đóng vai trò đi đầu trong thúc đẩy thượng tôn pháp luật và dân chủ hóa quan hệ quốc tế, phản đối các hành vi chính trị cường quyền và thúc đẩy dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, cấm vận đơn phương, hưởng ứng lời kêu gọi ngừng bắn toàn cầu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc để duy trì một môi trường quốc tế hòa bình, ổn định.

Trong tương lai gần các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng lao động qua đào tạo

(ĐSCVN) – Trong tương lai gần các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng lao động qua đào tạo để hướng đến nâng cao năng suất, chất lượng lao động của người lao động...

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bỏ hạn ngạch xuất khẩu gạo

(ĐCSVN) - Từ 1/5/2020 hoạt động xuất khẩu gạo trở lại bình thường, tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 107/2018/NĐ-CP. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc chỉ xuất khẩu gạo qua cửa khẩu quốc tế (đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy, đường hàng không).

Khẩn trương rà soát hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ thuế do dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Thuế đã có Công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong đó yêu cầu, việc phối hợp thực hiện rà soát, thẩm định đối tượng hộ kinh doanh được hưởng chính sách hỗ trợ phải bảo đảm tổng kinh phí không vượt quá số đã được báo cáo Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhất là kinh phí được hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương.

Gấp rút tiếp sức cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Số doanh nghiệp thành lập mới cũng như số vốn đăng ký giảm mạnh trong tháng 4 năm 2020. Hiện, các bộ ngành đang gấp rút triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phòng, chống dịch COVID-19: Nhiều người còn chủ quan, lơ là

(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, cơ bản người dân trên cả nước đã có ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người có tư tưởng chủ quan trong thực hiện các quy định về hạn chế tụ tập nơi công cộng, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài... Thực tế này đang khiến dư luận không khỏi lo lắng, bức xúc.

Đề xuất quy định về cho thuê lại lao động

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động về việc ký quỹ, điều kiện, trình tự, thủ tục cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động và danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 832
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 833
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77137230