Đề xuất sửa đổi một số nội dung Nghị quyết 42/NQ-CP

(ĐCSVN) - Việc nghiên cứu, sửa đổi Nghị quyết 42/NQ-CP theo hướng phù hợp hơn với điều kiện thực tế hiện nay là cần thiết, để thực hiện hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động, giúp người lao động giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và giúp người sử dụng lao động nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Khu công nghiệp 50 ha trở lên phải thành lập đội phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành

(Chinhphu.vn) - Đây là đề xuất của Bộ Công an tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

Nhiều biện pháp bảo đảm giao thông, ANTT kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

(Chinhphu.vn) - Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các lực lượng chức năng quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để Kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020 được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh; đồng thời giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông tại các thành phố, thị xã, các địa phương có tổ chức thi.

Luật hóa để thương lượng tập thể thực chất

(Chinhphu.vn) – Công ước 98 ILO nhằm bảo đảm thương lượng tập thể giữa người lao động và người sử dụng lao động có thể diễn ra một cách hiệu quả. Do đó, một thay đổi quan trọng của Việt Nam để phù hợp với Công ước 98 là phải xóa bỏ thực trạng phổ biến hiện nay về việc công đoàn cơ sở bị chi phối bởi quản lý doanh nghiệp để bảo đảm thương lượng tập thể thực chất.

Quy định về kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu

(Chinhphu.vn) – Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 74/2020/TT-BCA quy định việc kiểm soát xuất nhập cảnh đối công dân Việt Nam tại cửa khẩu.

Thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, đánh giá các kịch bản phục hồi tăng trưởng du lịch giai đoạn hậu COVID-19, chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Thúc ‘cỗ xe tam mã’ tiếp tục tiến lên

(Chinhphu.vn) – Kinh tế Việt Nam đang chịu những tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, nhưng các giải pháp quyết liệt hơn, đồng bộ hơn đang được triển khai nhằm phục hồi và phát triển kinh tế.

Các tổ chức tôn giáo ủng hộ 200 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

(ĐCSVN) - Thống kê chưa đầy đủ của Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đến nay các tổ chức tôn giáo đã tham gia ủng hộ tiền và hiện vật, thiết bị y tế để phòng, chống dịch COVID-19 ước đạt 200 tỷ đồng.

Hành trình Đỏ 2020 tiếp nhận gần 10.000 đơn vị máu

(Chinhphu.vn) - Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020 được tổ chức từ 6/6 đến 2/8 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”.

Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro cho nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính vừa tiếp tục đưa ra những khuyến nghị đối với doanh nghiệp phát hành, nhà đầu tư, tổ chức phân phối trái phiếu khi đầu tư, phát hành, cung cấp dịch vụ trái phiếu doanh nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 993
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 993
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82105560