Thêm 240 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước

(Chinhphu.vn) - Ngày 07/07, các cơ quan chức năng Việt Nam, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước an toàn.

Xuất khẩu rau quả tạo sức bật mới

(Chinhphu.vn) – Tuy tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia nhưng xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan... lại tăng mạnh, thậm chí có thị trường tăng trên 200%.

Thủ tướng: Lắng nghe hơi thở cuộc sống, không để ‘cua cậy càng, cá cậy vây’

(Chinhphu.vn) - “Các đồng chí cần phải lắng nghe hơi thở cuộc sống, không được để “cua cậy càng, cá cậy vây”. Tài chính không chỉ là bảo đảm thu chi ngân sách Nhà nước, tài chính cần được hiểu theo nghĩa rộng là nuôi dưỡng nguồn thu. Chủ động góp phần tạo ra chiếc bánh lớn hơn để có thêm nhiều nguồn lực hơn…

Giảm 30% thuế TNDN đối với một số doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác. Theo đó, giảm 30% số thuế TNDN phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng.

Thêm 14 ca mắc mới COVID-19 từ nước ngoài trở về

(Chinhphu.vn) - Tính đến 18h ngày 6/7, nước ta ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19 từ nước ngoài trở về. Các ca bệnh này đều đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Doanh nghiệp cần biết về thủ tục hoàn thuế khi thực hiện EVFTA

(Chinhphu.vn) - EVFTA và CPTTP là hai hiệp định Việt Nam lần đầu tiên có cam kết cắt giảm về thuế xuất khẩu. Để được hưởng những ưu đãi về thuế xuất khẩu trong EVFTA doanh nghiệp phải đáp ứng một số thủ tục.

Nhiều thủ đoạn vi phạm, gian lận xuất xứ “đội lốt” hàng Việt

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan cho biết, lợi dụng ưu đãi thuế quan của Việt Nam được hưởng đối với các nước ký kết hiệp định, thời gian qua đã nổi lên vấn đề lợi dụng xuất xứ Việt Nam để được hưởng ưu đãi đối với hàng hóa xuất khẩu. Dù ngành hải quan đã triển khai chuyên đề chống gian lận xuất xứ, nhưng diễn biến vẫn phức tạp.

Xuất khẩu gỗ dán đối diện 2 vụ kiện gian lận thương mại

(Chinhphu.vn) - Xuất khẩu gỗ dán 5 tháng đầu năm 2020 vẫn đạt mức tăng trưởng trên 286 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, bắt đầu giai đoạn phục hồi sau dịch COVID-19, xuất khẩu gỗ dán Việt Nam lại đối diện với thách thức của 2 đơn kiện gian lận thương mại từ các thị trường xuất khẩu chính.

Bắc và Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt mới

(Chinhphu.vn) - Từ hôm nay (7/7) đến nhiều ngày tới, Bắc và Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt mới với nền nhiệt độ phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Bộ Tài chính khuyến nghị nhà đầu tư lưu ý về trái phiếu doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa đưa ra những khuyến nghị đối với doanh nghiệp phát hành, nhà đầu tư, tổ chức phân phối trái phiếu khi đầu tư, phát hành, cung cấp dịch vụ trái phiếu doanh nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 946
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 946
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108589