Hiểu ngân sách đang khó khăn, DN chỉ cần cơ chế

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, điều các doanh nghiệp (DN) cần chính là tạo thuận lợi tối đa về cơ chế hơn là chỉ “xin tiền”. Do đó, minh bạch hóa, đơn giản hoá, rút ngắn thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, triển khai nhanh các dự án là những giải pháp cho DN và nền kinh tế.

Bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Chưa cho mở lại vũ trường, dịch vụ karaoke.

23 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, 241 người khỏi bệnh

(Chinhphu.vn)- Bản tin lúc 6h00 ngày 9/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đến thời điểm này, Việt Nam đã sang ngày thứ 23 không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Số người được công bố khỏi bệnh là 241, không có ca tử vong.

Phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

(ĐCSVN) - Chiến dịch truyền thông “Lòng tốt dễ lây” kêu gọi thanh thiếu niên, hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm, hãy lạc quan trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Bình ổn thị trường thịt lợn Bài 1: Tại sao giá thịt lợn vẫn ở mức cao?

(ĐCSVN) - Hiện nay, giá lợn hơi vẫn đang ở ngưỡng cao, trên dưới 80 nghìn đồng/kg. Theo Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nguyên nhân chính dẫn đến mức giá cao là do việc mất cân đối cung - cầu, ảnh hưởng của dịch bệnh dẫn đến nguồn cung thịt lợn giảm mạnh.

Giảm 50% phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán

(ĐCSVN) - Theo quy định trong Thông tư số 37/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành hôm nay (7/5), có tới 20/22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán được giảm 50% so với quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán ban hành kèm theo Thông tư số 272/2016/TT-BTC.

Tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐCSVN) – Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các hiệp hội ngành hàng, địa phương nghiên cứu xây dựng một số đề án mang tính cấp bách, có thể triển khai ngay và có tính khả thi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Tích hợp 93 thủ tục về thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia

(Chinhphu.vn) - Đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Thuế đã thực hiện hoàn thành tích hợp 93 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cơ quan thuế trên cả nước đã tiếp nhận tổng cộng 85.190 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền gia hạn là trên 25.866 tỷ đồng.

Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam nhằm nâng cao tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính, bảo vệ môi trường kinh doanh, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy hội nhập của nền kinh tế Việt Nam với khu vực và thế giới.

Thúc đẩy tái đàn lợn trong khu vực nông hộ và hợp tác xã

(Chinhphu.vn) - Hiện nay hộ nông dân chăn nuôi quy mô vừa và các hợp tác xã chính là 2 khu vực tham gia cơ cấu tới 60-65% tổng đàn lợn. Bởi vậy, để đảm bảo cân đối cung-cầu, từng bước đưa giá thịt lợn về mức hợp lý, mấu chốt nhất hiện nay là tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tái đàn nhanh tại các khu vực này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1183
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1183
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76434488