Bộ Tài chính đạt nhiều kết quả trong triển khai chính phủ điện tử

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính cho biết, đẩy mạnh triển khai xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính tiếp tục mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa trong lĩnh vực tài chính, thuế, hải quan...

Đề xuất mới về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ.

Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo và điện mặt trời mái nhà

Chinhphu.vn) - Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, nguồn năng lượng tái tạo (NLTT) và điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đã có những bước phát triển đột phá. Tuy nhiên, để các nguồn năng lượng này phát triển bền vững nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, ngoài sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, rất cần sự nhập cuộc nhanh chóng của các ban, ngành, địa phương, DN trong và ngoài nước.

Lao động có việc làm giảm mạnh nhất trong vòng 10 năm qua

(ĐCSVN) - Lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm trong quý II năm 2020 là 51,8 triệu người, giảm 2,4 triệu người so với quý trước và giảm gần 2,6 triệu người so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức giảm nhiều nhất trong vòng 10 năm qua.

Mỗi năm, ngành du lịch cần thêm gần 40.000 lao động

(ĐCSVN) - Mỗi năm, ngành du lịch cần thêm gần 40.000 lao động, trong khi lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm. Các chương trình đào tạo tại nhiều trường chưa có điều kiện để nâng cao năng lực thực hành cho người học.

Phấn đấu giải quyết xong hồ sơ người có công tồn đọng trong năm 2020

(ĐCSVN) – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị các tỉnh, thành tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác người có công với cách mạng, nhất là việc giải quyết dứt điểm hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng, với mục tiêu kết thúc việc xem xét, giải quyết hồ sơ tồn đọng vào năm 2020.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 10 Luật

(Chinhphu.vn) – Sáng 10/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIV.

Nắng nóng gay gắt tiếp tục ‘hoành hành’

(Chinhphu.vn) - Dự báo, Ngày hôm nay (10/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng Phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Từ năm 2021 tuổi nghỉ hưu được điều chỉnh theo lộ trình

(Chinhphu.vn) - Căn cứ quy định tại Điều 169 Bộ luật Lao động năm 2019 thì từ năm 2021 tuổi nghỉ hưu của người lao động được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với lao động nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với lao động nữ vào năm 2035.

BHXH tháo gỡ khó khăn hậu COVID-19

(Chinhphu.vn) – Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH VN), tính đến ngày 30/6, số người tham gia BHXH đạt khoảng 15,144 triệu người. Trong đó, số tham gia BHXH bắt buộc là 14,473 triệu người, đặc biệt, vượt qua giai đoạn khó khăn do thực hiện cách ly xã hội, số người tham gia BHXH tự nguyện vẫn tăng 96,8 nghìn người so với năm 2019, đạt 670,8 nghìn người.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 995
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 995
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098074