Anh – EU với 'hóa đơn ly hôn' khổng lồ

(Chinhphu.vn) - Các nhà đàm phán của Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí trên nguyên tắc “hóa đơn ly hôn” Brexit – tức những nghĩa vụ tài chính mà Anh phải thực hiện khi rời khỏi EU. Thỏa thuận này gỡ bỏ một trong 3 rào cản chính cho tiến trình đàm phán về việc Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit.

Hội đồng Bảo an nhóm họp khẩn sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo rạng sáng 29/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông báo sẽ nhóm họp khẩn để thảo luận tình hình.

Trung Quốc có kế hoạch triển khai quân đội tới Syria

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn các nguồn tin khu vực ngày 28/11 cho biết Trung Quốc có kế hoạch triển khai quân tới Syria để hỗ trợ các lực lượng của Tổng thống Bashar Al-Assad.

WTO: Mối đe dọa về bảo hộ trên toàn cầu không nghiêm trọng

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo ngày 27/11 nhận định mối đe dọa về làn sóng bảo hộ mậu dịch trên toàn cầu vẫn tồn tại song đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng.

Brexit đạt được một thỏa thuận, đồng bảng Anh tăng giá trở lại

Đồng bảng Anh đã tăng giá trở lại trên các thị trường tiền tệ quốc tế ngày 28/11, sau khi truyền thông Anh đưa tin các nhà đàm phán của nước này và EU đã đạt được thỏa thuận về nghĩa vụ tài chính của Anh khi rời EU - còn gọi là “hóa đơn ly hôn Brexit.”

Liên hợp quốc tái khởi động vòng hòa đàm mới về cuộc khủng hoảng Syria

(ĐCSVN) – Ngày 28/11, Liên hợp quốc tái khởi động vòng hòa đàm mới về cuộc khủng hoảng Syria. Tuy nhiên, nỗ lực này này đã vấp phải trở lực ngay từ những phút giây đầu tiên sau khi chính quyền Damascus thông báo về khả năng sẽ không cử đại diện tới tham gia sự kiện diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ).

Liên Hợp Quốc khởi động đàm phán hòa bình về Syria tại Geneva (Thụy Sĩ)

(ĐCSVN) – Đàm phán về hòa bình tại Geneva được bắt đầu ngày 27/11 vừa qua dường như sẽ khó có được một sự đột phá so với 7 vòng đàm phán trước. Đặc biệt trong bối cảnh tổng thốn Bashar al – Assad đã giành được nhiều chiến thắng quân sự trong khi phe đối lập yêu cầu loại bỏ vai trò của ông Assad trong chính phủ mới.

Nga sẵn sàng hợp tác vì một giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên

(ĐCSVN) – Nga sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc nhằm giải quyết một cách hòa bình các vấn đề trong khu vực, gồm cả cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Syria lên án OPCW về cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học

Tại hội nghị thường niên của các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW), Syria và các đồng minh của nước này đã bày tỏ bất đồng với các quốc gia khác và cho rằng tổ chức này đã bị chính trị hóa kể từ khi tham gia vào vấn đề ở Damascus.

Israel lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt trên tàu chiến

Ngày 27/11, các sỹ quan quân đội cấp cao của Israel cho biết nước này đã lắp đặt một khẩu đội của hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm Sắt) trên một chiếc tàu chiến, đánh dấu việc hệ thống đánh chặn tên lửa nổi tiếng này lần đầu tiên triển khai hoạt động trên biển.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1115
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1115
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098534