Trung Quốc và Canada nhất trí ra tuyên bố chung về biến đổi khí hậu

Chiều 4/12 tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh , Trung Quốc và Canada đã nhất trí ra tuyên bố chung về biến đổi khí hậu và tăng trưởng sạch trong cuộc họp lần thứ hai thuộc khuôn khổ Đối thoại Thường niên giữa thủ tướng hai nước.

Israel dọa tấn công Syria nếu cho phép Iran lập căn cứ quân sự

Tờ The World Street ngày 4/12 dẫn lời các quan chức Israel cho biết, Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu đã đe dọa Tổng thống Syria Bashar Al-Assad rằng Israel sẽ tấn công vào Syria nếu Damascus cho phép Iran thiết lập các căn cứ quân sự tại quốc gia Arab này.

Các nước xuất khẩu dầu trong và ngoài OPEC gia hạn cắt giảm sản lượng

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC vừa nhất trí kéo dài việc cắt giảm sản lượng dầu thô cho đến cuối năm 2018 vì chính sách này đã đạt hiệu quả và giúp tăng đáng kể giá dầu thế giới trong năm nay.

Mỹ và Hàn Quốc tập trận không quân quy mô lớn

(ĐCSVN) – Ngày 4/12, Mỹ và Hàn Quốc đã khởi động một cuộc tập trận không quân có quy mô lớn nhất từ trước tới nay mang tên “Vigilant” (Cảnh giác).

Anh và Liên minh châu Âu chưa đạt được thỏa thuận về Brexit

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker ngày 4/12 ở Brussels, Bỉ, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã không đạt được thỏa thuận để hai bên có thể tiến tới giai đoạn đàm phán tiếp theo về việc Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit.

Tổng thống Mỹ Trump sẽ đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên

Theo Yonhap, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông H.R. McMaster cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ "giải quyết" mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng từ Triều Tiên bằng các hành động đơn phương nếu cần thiết.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt xung đột ở Yemen

Ngày 3/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi "tất cả các bên trong cuộc xung đột" tại Yemen "ngừng tất cả các cuộc tấn công trên không và trên bộ."

FTA Việt Nam-EU có thể hoàn tất trong năm 2018

(Chinhphu.vn) - Đây là thông tin từ hội thảo về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) được Hiệp hội Giới chủ Pháp (Medef) và Trung tâm châu Á (Asia Centre) tổ chức tại Paris (Pháp) từ 1/12.

Thủ tướng Nga nói gì về cuộc bầu cử sắp tới?

(Chinhphu.vn) – Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, trong trường hợp ông Vladimir Putin tái tranh cử, ông sẽ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm.

Ngày Nhật hoàng thoái vị đã được xác định

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Hội đồng Hoàng gia đã ấn định thời điểm Nhật hoàng Akihito thoái vị là ngày 30/4/2019.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 991
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 991
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82105528