Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung: Bao giờ hạ nhiệt?

(Chinhphu.vn) - Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã nóng lên khi 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới áp đặt các mức thuế suất mới nhằm vào hàng hóa nhập khẩu của nhau. Từ phía Mỹ là thuế suất 10% áp đặt lên 200 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc chính thức có hiệu lực ngày 24/9. Đáp trả, Trung Quốc đã áp thuế với 60 tỷ USD giá trị hàng hóa của Mỹ.

print Nga, Mỹ tiếp tục bất đồng vấn đề tên lửa tầm trung và tầm ngắn

Nga coi phát biểu của Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Kay Bailey Hutchison (Cây Bây-li Hát-chi-xơn), rằng Mỹ sẵn sàng phá hủy các tên lửa của Nga mà Washington cho là vi phạm Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), là nguy hiểm.

Mỹ và Triều Tiên chuẩn bị đàm phán tại Vienna (Áo)

(ĐCSVN) – Nhật báo the Korea Times, ngày 3/10 đưa tin: Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm tiến hành đàm phán cấp sự vụ tại thủ đô Vienna (Áo) nhằm tìm kiếm cơ hội đạt được “một thỏa thuận quan trọng” về phi hạt nhân hóa.

Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" gần 20 tay súng PKK tại miền Bắc Iraq

Theo Tân Hoa xã, ngày 30/9, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không quân nước này đã "vô hiệu hóa" ít nhất 18 tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq vào cuối tuần này.

Phản ứng của EU, NATO về kết quả trưng cầu ý dân của Macedonia

Theo AFP, ngày 30/9, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các bên tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu ý dân diễn ra trước đó cùng ngày tại Macedonia, với đại đa số cử tri bỏ phiếu ủng hộ đổi tên nước thành Cộng hòa Bắc Macedonia, dọn đường cho việc nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và EU.

Anh mất khoảng 650 triệu USD mỗi tuần vì quyết định Brexit

Theo Reuters, một nghiên cứu công bố ngày 30/9 cho thấy quyết định của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, khiến chính phủ nước này mất 500 triệu bảng (khoảng 650 triệu USD)/tuần. Điều này trong chốc lát đã xóa sạch mọi khoản tiết kiệm trong tương lai được dành để thanh toán cho khối này.

Đàm phán NAFTA: Mỹ và Canada đang chạy đua với thời gian

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, chỉ còn ít giờ nữa là đến thời hạn Canada và Mỹ phải đạt được thỏa thuận sửa đổi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), tuy nhiên hai nguồn tin từ Ottawa cho biết vẫn còn một số vấn đề hai nước chưa tìm được tiếng nói chung.

Việt Nam đóng góp vào nhiều nghị quyết của Hội đồng Nhân quyền LHQ

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/9, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) bế mạc khoá họp thường kỳ lần thứ 39 tại Geneva (Thụy Sĩ). Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Văn phòng LHQ và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva làm Trưởng đoàn Việt Nam tham dự khoá họp.

Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường cho đầu tư quốc tế

Trong bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 73 ở New York (Niu Y-oóc), Mỹ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) tuyên bố Bắc Kinh sẽ không áp đặt những rào cản thị trường đối với các nước và thậm chí sẽ mở cửa thị trường cho đầu tư quốc tế hơn nữa.

Động đất, sóng thần tại Indonesia: Chính phủ Indoneisa chi 43 triệu USD hỗ trợ các nạn nhân

Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị 560 tỷ rupiah (tương đương hơn 43 triệu USD) chi cho công tác cứu trợ sau các trận động đất và sóng thần tấn công tỉnh Trung Sulawesi (Xu-la-uê-xi) ngày 28/8.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 662
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 662
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76769339