Hiến pháp mới của Cuba tái khẳng định mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội

(ĐCSVN) – Hiến pháp mới của Cuba đã chính thức được thông qua trong một phiên họp trọng thể của Quốc hội, tiếp tục khẳng định mục tiêu theo đuổi con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Mỹ tuyên bố sẵn sàng cùng Nga gia hạn START mới

(ĐCSVN) – Ngày 10/4, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo tuyên bố Mỹ sẵn sàng tiếp tục gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START mới) với Nga, nếu như hai bên đạt được thỏa thuận phù hợp.

Sudan: Tổng thống từ chức, quân đội kiểm soát đất nước

(ĐCSVN) – Trước sức ép trong nhiều tháng qua từ các cuộc biểu tình, tình trạng bất ổn, những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân, Tổng thống Sudan Omar al-Bashir đã từ chức sau khi có sự can thiệp của quân đội.

Chính phủ Sudan xác nhận Tổng thống Omar al-Bashir từ chức

Các nguồn tin chính phủ Sudan xác nhận, Tổng thống nước này Omar al-Bashir đã từ chức và cho biết các cuộc tham vấn đang được tiến hành để thành lập hội đồng chuyển tiếp.

Vấn đề đa phương tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

(Chinhphu.vn) - Sau 2 ngày nhóm họp tại khu nghỉ dưỡng Breton ở Dinard, miền Bắc nước Pháp, ngày 6/4 (theo giờ địa phuơng), Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7, gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ) đã kết thúc.

Về thương vụ Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 của Nga

(Chinhphu.vn) - Việc Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng Nga hình thành thương vụ S-400, một tổ hợp tên lửa tiên tiến nhất có thể bắn hạ các chiến đấu cơ trong bán kính 400 km, vận tốc bay là 17.000 km/h do Nga sản xuất, mà quốc gia nào trên thế giới cũng mong muốn có được để gia tăng sức mạnh phòng thủ, đã làm cho Mỹ và NATO tức giận.

Hàn Quốc mong muốn mở rộng quan hệ với các nước ASEAN

(Chinhphu.vn) - Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 8/4 đã đề nghị Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tiếp tục hỗ trợ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và các nước thành viên tổ chức này dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Mỹ triệt phá đường dây gian lận y tế lớn gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD

(ĐCSVN) - Các nhà điều tra Mỹ ngày 9/4 cho biết, giới chức tư pháp nước này đã buộc tội 24 đối tượng do dính líu tới đường dây gian lận và trục lợi của hàng trăm nghìn bệnh nhân, gây thiệt hại hơn 1,2 tỷ USD. Đây được cho là một trong những vụ gian lận y tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Iraq quan ngại bất ổn khu vực khi Mỹ liệt IRGC vào danh sách khủng bố

Baghdad mong muốn duy trì quan hệ hữu hảo với cả Tehran và Washington, và các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Iran đã đẩy Iraq rơi vào tình thế khó khăn trong quan hệ đối ngoại.

Quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ (Hình mẫu của ngoại giao thực dụng)

Moskva và Ankara đang theo đuổi chính sách khai thác triệt để tiềm năng của mối quan hệ này để phục vụ thiết thực cho lợi ích quốc gia.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 628
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 628
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77033998