Khó đoán định triển vọng giải quyết tranh chấp thương mại Mỹ - Trung

(ĐCSVN) – Ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh Trung Quốc miễn áp thuế bổ sung đối với một số hàng hóa của Mỹ và đã thiện chí đáp lại bằng cách tuyên bố trì hoãn 2 tuần kế hoạch tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

OPEC hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2020

(ĐCSVN) – Ngày 11/9, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã hạ dự báo về nhu cầu dầu mỏ trên thế giới trong năm 2020 do sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu, để từ đó nhấn mạnh tính cần thiết của các nỗ lực nhằm tránh lặp lại tình trạng dư thừa dầu mỏ.

Sắp diễn ra tham vấn ba bên Nga, Liên minh EU và Ukraine về khí đốt

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 11/9 xác nhận hội đàm về khí đốt ba bên giữa Nga, Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 19/9/2019.

Tổng thống Mỹ hoan nghênh Trung Quốc, tiếp tục cảnh báo Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh quyết định miễn áp thuế của Trung Quốc, đồng thời cảnh báo việc Iran có động thái muốn đẩy mạnh làm giàu urani.

LHQ hối thúc Ấn Độ và Pakistan đối thoại giải quyết vấn đề Kashmir

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres rất quan ngại về căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan liên quan tới khu vực Kashmir và đã liên lạc với chính phủ cả hai nước này.

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Đức trao đổi về tình hình Syria và Libya

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm nhằm trao đổi về quan hệ song phương, cũng như những diễn biến về tình hình Syria và Libya.

Tổng tuyển cử Canada: Cuộc đua nhiều thách thức với Thủ tướng Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhận được sự ngưỡng mộ của cộng đồng quốc tế với những chính sách tiến bộ, nhưng hình ảnh của ông lại bị sứt mẻ bởi một số vụ bê bối trong nước.

Ấn Độ ủng hộ đàm phán hòa bình trong nội bộ Afghanistan

Trưởng phái đoàn thường trực Ấn Độ tại Liên hợp quốc Syed Akbaruddin đã bày tỏ ủng hộ việc Liên hợp quốc kêu gọi Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tiến hành đàm phán trực tiếp.

Tổng thống Iran: Đàm phán với Mỹ "vô nghĩa" nếu không bỏ trừng phạt

Tổng thống Rouhani nêu rõ: "Chính phủ, Quốc hội và người dân Iran nhìn nhận đàm phán với Mỹ là vô nghĩa chừng nào các biện pháp trừng phạt vẫn tồn tại.”

Trung Quốc và Kazakhstan thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh vai trò lớn của Kazakhstan tại khu vực Trung Á-Âu với ba đường lối chính dưới thời Tổng thống Tokayev - tính kế thừa, công bằng và tiến bộ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 506
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 506
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77428838