HNCC trực tuyến ASEAN+3 tập hợp quyết tâm cùng đối phó với COVID-19

(Chinhphu.vn) - Hội nghị Cấp cao trực tuyến ASEAN+3 dự kiến sẽ diễn ra ngày 14/4. Lãnh đạo các nước thành viên ASEAN cùng Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tiến hành thảo luận về cách thức phối hợp để vượt qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và giảm thiểu các tác động tiêu cực của đại dịch này đối với kinh tế và xã hội khu vực.

ADB tăng gấp 3 gói hỗ trợ ứng phó với COVID-19 lên 20 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố tăng gấp 3 quy mô gói hỗ trợ ứng phó đại dịch gây ra bởi virus corona chủng mới (COVID-19) lên tới 20 tỷ USD và thực hiện tinh giản thủ tục nhằm cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và linh hoạt hơn.

Mỹ: Dịch COVID-19 tiến sát đỉnh?

(Chinhphu.vn) - Tính tới 6h ngày 14/4, thế giới có trên 119.000 người tử vong vì dịch COVID-19 và gần 2 triệu người mắc bệnh. Mỹ tiếp tục gia tăng mạnh số ca nhiễm virus và tử vong sau 24 giờ, trong khi dịch bệnh đang dịu dần ở các điểm nóng châu Âu như Italy, Tây Ban Nha.

Philippines thành ‘điểm dịch’ lớn nhất Đông Nam Á

(Chinhphu.vn) - Tới hết ngày 13/4, khu vực Đông Nam Á ghi nhận tổng cộng trên 20.000 ca mắc COVID-19 và 936 người tử vong. Philippines đã lần đầu tiên vượt qua Malaysia trở thành nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất khu vực.

WHO kêu gọi thận trọng khi nới lỏng các biện pháp hạn chế

(ĐCSVN) – Đại dịch COVID-19 có khả năng gây tử vong cao gấp 10 lần so với đại dịch cúm năm 2009 khi có thể tăng tốc rất nhanh trong khi việc giảm tốc lại diễn ra chậm hơn rất nhiều. Các biện pháp mà các nước đang áp dụng nhằm kiềm chế đại dịch phải được gỡ bỏ một cách từ từ và dưới sự kiểm soát, chứ không thể diễn ra đồng loạt.

Truyền thông Australia ca ngợi nỗ lực ứng phó dịch COVID-19 của Việt Nam

Ngày 13/4, trang tin 7news.com.au đăng bài viết của Chris Humphrey và Bac Phạm của Hãng thông tấn Australia (AAP), trong đó nhận xét Việt Nam, nhờ có sự kết hợp giữa hành động sớm, xét nghiệm rộng rãi, kiểm dịch mạnh mẽ và đoàn kết xã hội, cho đến nay đã tránh được sự tàn phá của dịch COVID-19 như đang xảy ra ở châu Âu và Mỹ.

Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

Lầu Năm Góc sẽ chi 133 triệu USD để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chính phủ liên minh ở Đức tiếp tục được người dân tín nhiệm

Kết quả khảo sát mới đây cho thấy các đảng liên minh trong Chính phủ Đức tiếp tục giành được tín nhiệm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Các Thượng nghị sỹ Mỹ bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ và 3 Thượng nghị sỹ khác đã chỉ trích hành động của Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 12/4 cho biết tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã đi qua vùng biển nằm giữa đảo lớn Okinawa và đảo Miyako vào chiều 11/4.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 565
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 565
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77371348