Tuần qua: Mỹ Latinh trở thành “tâm chấn” mới của đại dịch COVID-19

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua tiếp tục chứng kiến đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) diễn biến phức tạp tại một số khu vực trên thế giới, đáng ngại là khu vực Mỹ Latinh đã trở thành “điểm nóng” mới của đại dịch với tốc độ lây lan khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo khu vực này sắp trải qua những tuần lễ cực kỳ khó khăn phía trước.

Ngân hàng Phát triển châu Phi hỗ trợ Senegal gần 98 triệu USD chống dịch COVID-19

(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Senegal, ngày 30/5, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã quyết định thông qua khoản hỗ trợ khẩn cấp trị giá 97,72 triệu USD cho nước này để đối phó với đại dịch COVID-19.

IMF và WB hỗ trợ các nước chống dịch COVID-19

Ban Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã thông qua việc mở cơ chế Tín dụng linh hoạt (FCL) với tổng trị giá lên tới 23,93 tỷ USD trong 2 năm để giúp Chile đối phó với tác động tiêu cực của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mỹ: Bang Minnesota ban bố tình trạng khẩn cấp do bạo động chủng tộc

Thống đốc bang Minnesota ban bố tình trạng khẩn cấp và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia, sau khi làn sóng bạo động phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại nhiều thành phố vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Việt Nam và Indonesia đánh giá cao vai trò tiên phong của EU

Việt Nam và indonesia đánh giá cao vai trò của EU trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế; mong muốn EU phối hợp với Liên hợp quốc để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội

Tổng thống Trump cảnh báo chính quyền đương nhiệm sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng mạng xã hội, đồng thời yêu cầu các trang mạng phải lập tức thay đổi.

EU gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào chính phủ Syria

EU cam kết ủng hộ người dân Syria và tiếp tục sử dụng mọi công cụ cho phép để thúc đẩy một giải pháp chính trị, nhằm chấm dứt xung đột và đem lại lợi ích cho người dân.

LHQ: 50 nhà lãnh đạo kêu gọi thế giới hợp tác sau đại dịch COVID-19

Các nhà lãnh đạo đưa ra lời kêu gọi trên tại cuộc họp trực tuyến của Liên hợp quốc ngày 28/5 mà không có sự góp mặt của ba nước lớn là Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Mỹ và Pháp nhất trí tổ chức hội nghị G7 theo hình thức trực tiếp

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 theo hình thức trực tiếp và trong tương lai gần.

Cuba đứng đầu khu vực Mỹ Latinh về tỷ lệ bệnh nhân bình phục

Thống kê của báo mạng chính thống Cubadebate cho biết tính tới ngày 27/5 tại Cuba, trong tổng số 1.974 bệnh nhân xác nhận mắc COVID-19, đã có 1.724 người đã bình phục.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 916
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 916
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76408325