Nga ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do sự cố tràn dầu ở Siberia

(ĐCSVN) – Truyền thông nước ngoài ngày 4/6 đưa tin: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại thành phố Norilsk ở Siberia, sau khi 20.000 tấn dầu diesel từ một nhà máy điện tràn ra một con sông nằm trong Vòng Bắc Cực.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao, 39 người bị thương

(ĐCSVN) – Một nhân viên bảo vệ trường học đã làm ít nhất 39 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo ở miền Nam Trung Quốc vào sáng 4/6. Động cơ vụ việc chưa được xác định.

Hơn 800 nhân viên y tế Nigeria mắc COVID-19

(ĐCSVN) – Nigeria – quốc gia đông dân nhất châu Phi, đã trở thành quốc gia thứ ba ở châu lục này ghi nhận trên 10.000 ca mắc COVID-19. Trong số đó, hơn 800 nhân viên y tế đã được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2 kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở nước này vào tháng 2 vừa qua.

Syria lên án lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 3/6, Bộ Ngoại giao Syria đã lên tiếng chỉ trích Đạo luật Ceasar của Mỹ nhằm chống lại Syria. Đạo luật này đã được Tổng thống D.Trump ký ban hành vào tháng 12 năm ngoái, sau nhiều năm gây tranh cãi tại Quốc hội và dự kiến sẽ được thi hành vào cuối tháng này.

Việt Nam chủ trì họp Nhóm công tác của HĐBA về các tòa án quốc tế

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, Chủ tịch Nhóm công tác không chính thức của HĐBA về các tòa án quốc tế, đã chủ trì cuộc họp đầu tiên trong năm 2020 của nhóm này..

Bầu cử Mỹ 2020: Cạnh tranh quyết liệt tại các tiểu bang "chiến địa"

Theo một cuộc thăm dò mới của Change Research, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang thể hiện sự bám đuổi quyết liệt tại các tiểu bang "chiến địa."

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn ký hiệp ước hạt nhân với Nga

Truyền thông dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Tôi muốn có một hiệp ước hạt nhân, bởi vì đây là vấn đề lớn nhất đang tồn tại trên thế giới."

Mỹ đình chỉ mọi chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc

Ngày 2/6, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu đình chỉ mọi chuyến bay do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành đến và đi từ quốc gia này.

AFP: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phản đối sử dụng Đạo luật nổi dậy

Bộ trưởng Esper cho biết ông đã phản đối việc viện dẫn một đạo luật hiếm khi được sử dụng để triển khai quân đội Mỹ nhằm dập tắt các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Thủ tướng Anh lên án vụ giết hại người đàn ông da màu tại Mỹ

Ông Johnson nêu rõ: "Tôi nghĩ sự việc đã xảy ra tại Mỹ gây kinh sợ, không thể tha thứ được... Tôi hiểu rõ quyền phản đối của con người về việc đã xảy ra."
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1251
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1251
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76213109