Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm đến chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide từ ngày 18-20/10. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo một nền kinh tế lớn đến thăm Việt Nam kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Hơn 30 triệu người trên thế giới đã bình phục sau khi mắc COVID-19

(ĐCSVN) – Trang thống kê trực tuyến worldometers.info tiếp tục cập nhật các số liệu mới nhất tính đến sáng 20/10 cho thấy, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới hiện là 40.588.486 ca, trong đó 1.121.912 ca tử vong và 30.313.495 ca đã được chữa khỏi.

Brexit: Anh cảnh báo sẽ không quay lại đàm phán với EU

(ĐCSVN) – Ngày 19/10, Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, nếu không có thỏa thuận được hoàn tất vào cuối năm nay, trước khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc, Anh sẽ không quay lại đàm phán thương mại với Liên minh châu Âu (EU) vào năm tới.

OPEC+ cam kết tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu mỏ

(ĐCSVN) – Hội nghị Ủy ban Giám sát Chung cấp Bộ trưởng do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) thành lập (JMMC) lần thứ 23 đã diễn ra ngày 19/10 theo hình thức trực tuyến, trong đó Hội nghị ưu tiên tìm giải pháp ổn định thị trường “vàng đen” giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ra các tác động tiêu cực.

EU : Hệ sinh thái tự nhiên đang xuống cấp trầm trọng

(ĐCSVN) - Phần lớn hệ sinh thái được bảo tồn tại châu Âu đang trong tình trạng tồi tệ khi số lượng các loài động vật quan trọng tiếp tục suy giảm bất chấp các nỗ lực bảo tồn.

Tổng thống Nga khẳng định vai trò không thể thay thế của Liên hợp quốc

Tổng thống Putin cho rằng Liên hợp quốc đã và vẫn là cấu trúc toàn cầu chưa thể thay thế, tạo cơ hội cho đối thoại bình đẳng đa phương, quan hệ đối tác trong việc giải quyết các vấn đề đa dạng.

Cảnh sát Pháp đột kích bắt giữ các phần tử Hồi giáo cực đoan

Nhà chức trách Pháp đã mở hơn 80 cuộc điều tra về những phát ngôn thù hận trên mạng sau vụ giáo viên bị sát hại và bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có một phần tử Hồi giáo.

Hàn Quốc tăng cường mua sắm thiết bị bay không người lái hiện đại

Trong khuôn khổ đợt 2 của dự án "mua sắm nhanh" trị giá 26 tỷ won (22,75 triệu USD), DAPA đã quyết định mua 12 loại khí tài sử dụng công nghệ tiên tiến như thiết bị lái điều khiển từ xa và tự động.

Hàn Quốc giảm ngân sách và nhân sự tại Văn phòng Liên lạc liên Triều

Ngân sách cho hoạt động của Văn phòng này trong năm 2021 đã bị cắt giảm mạnh xuống còn 310 triệu won so với mức 6,41 tỷ won của năm nay trong khi số nhân viên bị giảm xuống còn 15 người.

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản

Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt-Nhật Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 706
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 706
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76837242