‘Thảm họa’ bụi cát vàng tại Hàn Quốc

(Chinhphu.vn) - Bão cát vàng khởi nguồn từ Mông Cổ ngày 26/3 tuần trước đã vượt qua đại lục Trung Quốc bay tới Hàn Quốc do ảnh hưởng của gió Tây Bắc.

Thế giới hơn 2,8 triệu ca tử vong vì COVID-19

(ĐCSVN) – Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến sáng ngày 30/3/2021 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận có tổng cộng 128.190.161 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2.802.965 ca tử vong và 103.348.563 ca bình phục. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 403.446 ca mắc và 6.485 ca tử vong mới vì đại dịch.

Liên hợp quốc kêu gọi hành động quyết định nhằm tránh khủng hoảng nợ tại các nước đang phát triển

(ĐCSVN) – Mặc dù nhiều bước quan trọng đã được thực hiện để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng nợ trên toàn thế giới do cuộc khủng hoảng COVID-19 gây ra, song vẫn chưa đủ để khôi phục ổn định kinh tế ở nhiều nước đang phát triển.

Sierra Leone kêu gọi các nước trợ giúp khắc phục hậu quả hỏa hoạn

(ĐCSVN) – Cơ quan quản lý thảm họa Sierra Leone đã đề nghị các nước trợ giúp để khắc phục hậu quả sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn lớn ở thủ đô Freetown tuần trước khiến khoảng 7.000 người mất nhà cửa.

Nga đề cao tiềm năng của tuyến đường Biển Bắc

(ĐCSVN) – Trong bối cảnh vụ siêu tàu Ever Given bị mắc cạn gây ảnh hưởng đến các hoạt động giao thương trên Kênh đào Suez, Nga đang đề cao tiềm năng Tuyến đường Biển Bắc (NSR) của họ như một giải pháp thay thế đáng tin cậy.

'Tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên còn một chặng đường dài'

Ngoại trưởng Hàn Quốc khẳng định Seoul sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để tạo điều kiện cho tiến trình hòa bình, đồng thời nhấn mạnh sự hỗ trợ kiên định của LHQ và cộng đồng quốc tế là hết sức cần thiết.

Nhật Bản tiếp tục bày tỏ quan ngại với Trung Quốc về vấn đề trên biển

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết cuộc họp thường niên theo "Cơ chế liên lạc đường biển và đường không" giữa cơ quan quốc phòng Nhật Bản và Trung Quốc đã được tiến hành dưới hình thức trực tuyến.

Thủ tướng Nhật Bản vẫn sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên

Sau khi nhậm chức vào tháng Chín năm ngoái, ông Suga cho biết ông sẽ duy trì tinh thần sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un của người tiền nhiệm Abe Shinzo "mà không cần điều kiện tiên quyết."

Chính phủ Guatemala cho phép sử dụng vũ lực chặn người di cư

Sắc lệnh vừa được Tổng thống Guatemala ký, nêu rõ các đoàn người di cư làm trầm trọng thêm tình trạng y tế khẩn cấp do đại dịch COVID-19 dẫn đến “cuộc khủng hoảng an ninh công cộng.”

Nam Phi yêu cầu các thành viên đảng ANC bị cáo buộc tham nhũng từ chức

Trong số những thành viên bị cáo buộc tham nhũng có Tổng Thư ký ANC Ace Magashule, 61 tuổi, một trong 6 nhân vật quyền lực nhất của đảng này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 787
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 787
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76841160