Tổng thống Tunisia tuyên bố "chuẩn bị sửa đổi hiến pháp"

Tổng thống Saied tuyên bố ông tôn trọng hiến pháp dân chủ năm 2014, nhưng văn bản này "không phải là vĩnh cửu và có thể được sửa đổi" trong khuôn khổ hiến pháp.

Nga yêu cầu phối hợp giải quyết khủng hoảng tị nạn tại Afghanistan

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga chia sẻ quan ngại về mối đe dọa ngày càng lớn của dòng người tị nạn từ Afghanistan đổ về các nước láng giềng.

Thế giới tuần qua: Nhiều bất ổn và thách thức

(ĐCSVN) - Tròn 20 năm vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ; Lãnh đạo Mỹ - Trung có cuộc điện đàm đầu tiên sau 7 tháng; Đảo chính ở Guinea, quân đội lên nắm quyền; Taliban công bố nội các mới ở Afghanistan; Nhiều nước triển khai việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em,… là một số sự kiện tiêu biểu của thế giới tuần qua (5-12/9).

20 năm vụ khủng bố 11/9: Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân đoàn kết

Trong một video đăng tải ngày 10/9 trước lễ tưởng niệm 20 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9 nhằm vào Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi người dân thể hiện tình đoàn kết, điều mà ông cho là "sức mạnh lớn nhất" của nước này.

Quốc vương Maroc bổ nhiệm ông Aziz Akhannouch làm Thủ tướng

Ông Akhannouch, 60 tuổi, là tỷ phú sở hữu khối tài sản trị giá 2 tỷ USD theo thống kê của tạp chí Forbes. Đảng RNI do ông này lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Maroc vừa qua.

Campuchia phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới

Bộ Thương mại Campuchia kỳ vọng việc tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng thêm 2% và xuất khẩu tăng thêm 7,3%.

Thủ tướng Malaysia Sabri Yaakob đề xuất một số cải cách chính trị

Đề xuất cải cách chính trị của Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob được cho là nhằm giành được sự ủng hộ từ phe đối lập và được đưa ra ngay trước thềm phiên họp quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 13/9 tới.

Brexit: EU muốn tháo gỡ một số vấn đề về cung ứng tại Bắc Ireland

Phó Chủ tịch EC nhấn mạnh Nghị định thư Bắc Ireland là giải pháp duy nhất để giúp hai bên duy trì hoạt động thương mại sau khi Anh rời khỏi thị trường chung EU và liên minh thuế quan của khối.

Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển vệ tinh do thám và công nghệ tên lửa

Chính phủ Hàn Quốc hiện rất muốn thiết lập công nghệ phóng vệ tinh với chi phí thấp song lại có độ chính xác cao để có thể thực sự mở rộng sang lĩnh vực công nghiệp vũ trụ.

Căng thẳng Israel-Palestine: Đụng độ xảy ra tại nhiều nơi ở Bờ Tây

Các vụ đụng độ xảy ra trong bối cảnh lực lượng Hamas, Phong trào thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) và các phe nhóm khác ở Palestine đã kêu gọi tổ chức "Ngày nổi giận 10/9” để phản đối Israel.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 709
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 710
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77139963