Hiệu quả từ công tác dạy nghề cho nông dân

(QT) - Với chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, trong hơn 10 năm qua, cùng với việc thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ thuật, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các lớp dạy nghề phù hợp với thực tế và nhu cầu của nông dân. Nhờ những kiến thức đã học, nông dân trong tỉnh đã tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở mang ngành nghề, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Gio Linh tích cực chuyển đổi sinh kế cho người dân vùng biển

(QT) - Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện Gio Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, ổn định tư tưởng, tâm lý cho nhân dân. Đồng thời, cùng với chỉ đạo tiến hành khẩn trương thu gom xử lý, làm sạch môi trường, thống kê áp giá đền bù, chi trả bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển, huyện đã tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi sinh kế, khôi phục và phát triển sản xuất cho nhân dân vùng biển.

Đảo tiền tiêu ngày mới

(QT) - Từ cảng Cửa Việt, tàu cao tốc Greenlines DP C5 đưa chúng tôi ra đảo Cồn Cỏ. Dưới ánh nắng gắt những ngày tháng tư, biển dường như trở nên xanh và thanh bình hơn. Đặt chân đến đảo nhỏ, chúng tôi đã cảm nhận được sự đổi thay của mảnh đất này ngay từ trong màu xanh ngút mắt của những cánh rừng nguyên sinh, là sự ấm cúng trong mỗi ngôi nhà khang trang hướng ra biển lớn, hay vẵng nghe tiếng bi bô đọc chữ của trẻ thơ. Cồn Cỏ hôm nay thực sự đã đổi thay rất nhiều từ sau ngày đất nước thống nhất.

Xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng

(QT) - Lịch sử đã chọn Quảng Trị là tâm điểm của hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, để lại trên mảnh đất này nhiều di tích mang tầm vóc thời đại, biểu hiện cho khát vọng hòa bình của nhân loại và ý chí, tinh thần chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.

HỘI NGHỊ HƯỚNG DẪN TRÍCH LẬP QUỸ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Ngày 20/4/2017, thực hiện Chỉ thị số10/ CT-UBND ngày 16/12/2016 của UBND tỉnh về việc trích lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Tài chính và Cục thuế Quảng Trị tổ chức hội nghị “Hướng dẫn trích lập Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”. Đồng chí Trần Thiềm, Phó Giám đốc Sở KH&CN chủ trì hội nghị.

Khai mạc "Ngày sách Việt Nam" 2017

(QT) - Ngày 21/4/2017, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khai mạc “Ngày Sách Việt Nam” 21/4/2017. Các đồng chí: Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trần Huy, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Đông Hà, các đơn vị tài trợ, các doanh nghiệp viễn thông, đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh đến dự.

Gieo chữ trên đất Lào

(QT) - Đến tỉnh Savannakhet, nước CHDCND Lào, nhiều người rất bất ngờ khi được giới thiệu về ba ngôi trường mang cái tên thuần Việt: Mầm non Lạc Hồng, Tiểu học Nguyễn Trãi và Tiểu học Thống Nhất. Đây là nơi các cô giáo trẻ người Quảng Trị đang ngày ngày tình nguyện gieo chữ cho con em kiều bào và học sinh Lào.

Triệu Phong thử nghiệm du lịch văn hóa lịch sử tâm linh

(QT) - Ngày 22/4/2017, huyện Triệu Phong tổ chức thử nghiệm tour du lịch văn hóa lịch sử tâm linh trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan tham gia thử nghiệm.

Quảng Trị: Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

(QT) - Ngày 21/4/2017, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thực hiện chương trình giám sát tình hình thực hiện pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết HĐND tỉnh về quản lý, sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất; giám sát một số vụ khiếu nại, kiến nghị kéo dài của cử tri về lĩnh vực đất đại, gửi đến kỳ họp thứ 2 và thứ 3, HĐND tỉnh khóa VII. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát; Phan Văn Phụng, UVTVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn giám sát; Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Khảo sát liên kết tour du lịch Cồn Cỏ, Quảng Trị

QT) - Trong 2 ngày 21-22/4/2017, Sở VH-TT-DL phối hợp với huyện đảo Cồn Cỏ tổ chức tour thử nghiệm cho các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh nhằm khám phá tiềm năng du lịch và liên kết mở tour du lịch ra đảo Cồn Cỏ. Chương trình thu hút sự quan tâm tham gia của gần 20 đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.
Trang 89 trong 91 << < 30 60 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 696
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 696
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77447924