Thủ tướng: Cải cách thủ tục hành chính để thúc đẩy tăng trưởng

Chiều 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính – một trong những khâu đột phá và cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ, được sự ủng hộ, đồng tình của đông đảo người dân và doanh nghiệp.

100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phê duyệt quy hoạch xây dựng

(ĐCSVN) – Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo của Bộ Xây dựng trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị sáng 16/8.

Bước đầu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Hải Phòng

Muốn phát triển nông nghiệp công nghệ cao phải có cơ sở hạ tầng, vốn đầu tư và người thực hiện. Từ những mô hình tiên phong tại Hải Phòng cho thấy, nếu người dân “đo” được hiệu quả của một mô hình kinh tế mới, họ sẽ đồng thuận trong việc tích tụ ruộng đất. Tuy nhiên, để nền nông nghiệp công nghệ cao phát triển, cần những điều kiện thiết yếu khác.

Bộ Tài chính đề xuất nhiều thay đổi trong tính thuế thu nhập cá nhân

(ĐCSVN) – Bộ Tài chính vừa đề xuất một loạt thay đổi trong tính thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, về sửa đổi Biểu thuế lũy tiến từng phần đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Biểu thuế lũy tiến từng phần để phù hợp với thực tế, đơn giản, dễ tính toán, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Phối hợp quản lý việc chấp hành pháp luật về chứng khoán và thuế

(ĐCSVN) - Chiều 16/8/2017, tại Trụ sở Bộ Tài chính, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Trần Văn Dũng và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam đã ký kết Quy chế phối hợp trao đổi thông tin giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Tổng cục Thuế.

Xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐCSVN) – Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp hàng năm, chỉ có 10% doanh nghiệp tồn tại. Điều này cho thấy những thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp khi bắt tay vào khởi nghiệp do thiếu hành lang pháp lý, thiếu vốn đầu tư, yếu về nguồn nhân lực…

Chuẩn bị thông xe hầm đường bộ Đèo Cả

(ĐCSVN) – Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng đối với Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả và dự kiến sẽ thông xe vào ngày 21/8 tới. Các phương tiện khi đi qua hầm sẽ được miễn phí đến ngày 3/9.

An toàn thông tin trong lĩnh vực ngân hàng phải hướng tới tiêu chuẩn quốc tế

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh hiện tại, các rủi ro trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, các cơ quan chức năng, ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ cần tăng cường chia sẻ áp dụng các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế, từng bước hình thành các nhóm chia sẻ thông tin, phối hợp hành động.

Hệ thống thông tin thị trường lao động giúp xác lập lương tối thiểu

(Chinhphu.vn) - Lương tối thiểu nên được xác lập dựa trên bằng chứng về tình hình kinh tế và thị trường lao động, để bảo đảm mức lương tối thiểu mới giúp phát triển doanh nghiệp (DN) bền vững trong khi vẫn bảo vệ lợi ích cho người lao động. Để làm được điều này, Việt Nam cần phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động tốt hơn.

Bác đề xuất 'doanh nghiệp đầu tư, Nhà nước hoàn vốn'

(Chinhphu.vn) – Tổ công tác của Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp trong ngành Hàng không cần tránh tư tưởng ỷ lại, bao cấp, phải đẩy mạnh thu hút đầu tư tư nhân, “đừng đặt vấn đề Tổng công ty đầu tư rồi Nhà nước hoàn vốn lại”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1300
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1300
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84185957