EVNNPC: Tháng 10, sản lượng điện thương phẩm tăng 11,45%

(Chinhphu.vn) – Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong tháng 10/2017 ước đạt trên 5 tỷ kWh tăng 11,45% so với cùng kỳ.

Phòng chống cúm A(H7N9) độc lực cao lây truyền ở động vật và người

(Chinhphu.vn) - Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tại Trung Quốc, từ đầu năm 2017 đến nay, các mẫu virus cúm A(H7N9) gây bệnh ở gia cầm đã được phát hiện và phân loại là chủng virus độc lực cao có thể lây truyền và gây chết động vật. Tại Việt Nam, chưa phát hiện virus này trên động vật và người. Hiện, Bộ Y tế đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

(Chinhphu.vn) - “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 được phát động trên cả nước từ ngày 15/11 đến ngày 15/12.

Quốc hội thảo luận về việc lùi thời điểm áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới

(Chinhphu.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 2/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe báo cáo, thảo luận về việc lùi thời điểm triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới (Chương trình) tại Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Việt Nam thị trường tiềm năng, cửa ngõ vào ASEAN

(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Oujda (Morocco) từ ngày 28/10 - 2/11/2017, ngày 31/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco đã phối hợp với Phòng Thương mại vùng Oriental, Morocco tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Việt Nam thị trường tiềm năng, cửa ngõ vào ASEAN”, với sự tham dự của hơn 50 doanh nghiệp Morocco.

Cần sớm rà soát trình Quốc hội sửa đổi các quy định của Luật Đầu tư công

(ĐCSVN) – Có hiệu lực từ 1/1/2015, Luật Đầu tư công là bước tiến quan trọng, đã ngăn chặn được tình trạng đầu tư phân tán, dàn trải, tùy tiện, duy ý chí, chủ quan trong vấn đề đầu tư, nâng cao được chế tài và làm rõ trách nhiệm của người ra quyết định chủ trương đầu tư.

Lập BCĐQG về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng giải trình vấn đề tỉ lệ thu ngân sách/GDP

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa giải trình tại Quốc hội về các băn khoăn của các đại biểu Quốc hội liên quan đến việc tỉ lệ thu ngân sách/GDP của Việt Nam ở mức cao, chính sách thu thuế đang là “tận thu” doanh nghiệp.

EU - thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng cho mật ong Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Thị trường EU đang hứa hẹn nhiều tiềm năng đối với hoạt động xuất khẩu mặt hàng mật ong. Sản lượng mật ong xuất khẩu vào thị trường này liên tục tăng trong các năm gần đây.

Doanh nghiệp của các nền kinh tế APEC có nhiều đóng góp về nguồn vốn FDI

(Chinhphu.vn) – Sau 10 tháng, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 14,2 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2016. Các nền kinh tế thành viên APEC trong thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam thời gian qua đã đóng góp tới hơn ¾ tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 760
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 760
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84604509