Không còn tình trạng 3 bộ quản lý nợ công

Chinhphu.vn) - Trong dự thảo Luật Quản lý nợ công (sửa đổi), Bộ Tài chính được UBTVQH đề nghị là cơ quan chủ trì đàm phán, ký kết các thỏa thuận vay thương mại, các hiệp định khung, hiệp định vay cụ thể về vay ODA và vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ.

Nhiều điểm mới trong Dự thảo Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt

(Chinhphu.vn) – Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có nhiều điểm mới, tạo thuận lợi, thu hút đầu tư như thu hẹp ngành, nghề có điều kiện, gỡ bỏ hạn chế, phân biệt đối xử với nhà đầu tư nước ngoài, cùng nhiều chính sách ưu đãi về thuế và sử dụng đất... Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, không nên quá lạm dụng các chính sách ưu đãi để tránh các tác dụng phụ, không đáng có.

APEC 2017: Nỗ lực giảm thiểu khác biệt quan điểm trong kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Với vai trò chủ nhà, Việt Nam sẽ nỗ lực nâng cao các điểm tương đồng, giải quyết những trở ngại khó lường với từng vấn đề cụ thể, vận dụng hiệu quả các nguyên tắc hợp tác đồng thuận, tự nguyện, không ràng buộc, bình đẳng và cùng có lợi để thúc đẩy các thành viên giữ đà hợp tác, liên kết, đi đến đồng thuận trên nhiều vấn đề.

Cần hơn 118.000 tỷ đồng làm đường cao tốc Bắc-Nam phía đông

(Chinhphu.vn) - Từ nay tới năm 2020, Việt Nam sẽ xây dựng thêm 654 km đường cao tốc Bắc-Nam phía đông với 11 dự án thành phần, có tổng mức đầu tư được tính toán sơ bộ là 118.716 tỷ đồng.

Tổng tài sản các tổ chức tín dụng đạt trên 9,2 triệu tỷ đồng

(Chinhphu.vn) -Theo thống kê của Ngân hàng nhà Nước, tính đến cuối tháng 8/2017 tổng tài sản của các tổ chức tín dụng đạt 9.251.371 tỷ đồng, tăng 747.800 tỷ đồng (tăng 8,79%) so với cuối năm 2016.

2 ngân hàng thoái vốn đầu tư ngoài ngành

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/11 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), 2 ngân hàng thương mại tiến hành bán đấu giá cổ phần vốn góp tại các công ty xi măng và bất động sản.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP

Chinhphu.vn) – Trước ý kiến của đại biểu Quốc hội về việc “tăng trưởng các quý cuối năm rất cao nhưng sang quý I đầu năm sau liền kề giảm xuống rất nhanh và đột ngột…”, TS Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đã trao đổi với PV Cổng TTĐT Chính phủ về vấn đề này.

Tổ công tác của Thủ tướng công khai kết quả kiểm tra 2 Bộ

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã báo cáo kết quả kiểm tra tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

“Triển vọng xuất khẩu dệt may năm 2018 và tương lai chuỗi giá trị toàn cầu”

ĐCSVN) – Ngày 3/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu đã diễn ra Hội thảo “Triển vọng xuất khẩu dệt may năm 2018 và tương lai chuỗi giá trị toàn cầu” do Hội Dệt may thêu đan TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Để kinh tế tư nhân hoạt động hiệu quả trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

ĐCSVN) - Để kinh tế tư nhân hoạt động hiệu quả trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN thì cần nhất là khung khổ, hành lang pháp lý công khai, minh bạch; bộ máy quản lý nhà nước hiệu quả, có trách nhiệm; đội ngũ công chức, viên chức thực thi công vụ tận tâm, tận tụy, liêm khiết. Còn lại tất cả sẽ do doanh nhân, doanh nghiệp, thị trường định đoạt.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 321
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 321
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84607429