Mặt đường thông minh dành cho người đi bộ

(Chinhphu.vn) - Công nghệ mới giúp mặt đường có thể cảm ứng và tự hiển thị các ký hiệu theo nhu cầu của người tham gia giao thông.

Mô hình đại học của nền giáo dục đổi mới

(Chinhphu.vn) – Trước yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mô hình đại học đổi mới sáng tạo chính là xu thế của một nền giáo dục mới.

Thủ tục hành chính ngành giáo dục: Tưởng giản đơn mà vẫn vướng

(Chinhphu.vn) - Dù là địa phương có dân số lớn, nhưng TPHCM lại là nơi tiên phong thực hiện nhiều cải cách về thủ tục hành chính (TTHC) trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, có không ít bất cập, trong đó có các quy định về tài chính, đã cản trở không ít đến quá trình cải cách ấy.

Bộ GD&ĐT không dự kiến áp dụng phương án nào cải tiến chữ viết

(Chinhphu.vn) - Ngày 30/11, Bộ GD&ĐT đã trả lời thông tin về đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS. Bùi Hiền - nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, nguyên Phó viện trưởng Viện Nội dung và Phương pháp dạy-học phổ thông.

Từ 1/12, giá gas tăng nhẹ

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 01/12, giá gas sẽ tăng nhẹ 1.000 đồng/bình 12 kg so với giá gas tháng trước đó.

Hơn 1/3 doanh nghiệp lập mới kinh doanh bán buôn, bán lẻ

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2017, cả nước có 116.045 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.131,8 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% về số doanh nghiệp và tăng 41,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016. Đây là con số đã vượt qua con số kỷ lục doanh nghiệp mới cao kỷ lục của năm 2016 (110.100 doanh nghiệp).

Quy định mới về cấp đổi giấy phép hoạt động của ngân hàng thương mại

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 17/2017/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 40/2011/TT-NHNN quy định về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Sửa quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2017

(Chinhphu.vn) - Ngày Mua sắm trực tuyến là sự kiện nhằm khuyến khích ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao trải nghiệm công nghệ và hình thành thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Chương trình tư vấn cải tiến DN đạt kết quả khả quan

(Chinhphu.vn) – Chương trình tư vấn cải tiến DN được Samsung Việt Nam tổ chức từ năm 2015 đến nay đã giúp nhiều DN trong nước đạt được kết quả khả quan trong quá trình cải tổ và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 349
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 349
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84620193