Xuất khẩu quả-rau-hoa hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD/năm trước năm 2025 là cơ hội và một giải pháp thoát nghèo cho khu vực nông thôn-miền núi

(Chinhphu.vn) - Thực tiễn đang chỉ ra nhóm sản phẩm mới có tiềm năng đột phá trong xuất khẩu và nâng cao thu nhập cho nông dân, nhất là nông dân khu vực nong thôn và miền núi, đó là xuất khẩu quả-rau-hoa đã vượt qua xuất khẩu dầu thô và gạo.

Tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả cuối năm 2017

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa có văn các Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả cuối năm 2017.

NAPAS ký thoả thuận hợp tác với Alipay

(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên.

Tuyên bố Bộ trưởng các nước tham gia Hiệp định TPP

(Chinhphu.vn) - Các nước TPP đã thống nhất các nhân tố cốt lõi của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Phiên bản này toàn diện và tiến bộ hơn, nhưng cho phép các nước thành viên tạm hoãn một số ít các nghĩa vụ để bảo đảm sự cân bằng trong bối cảnh mới.

TPP có ‘phiên bản’ mới toàn diện, khả thi hơn

(Chinhphu.vn) - Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giữ nguyên nội dung của Hiệp định TPP nhưng cho phép các nước thành viên tạm hoãn một số nghĩa vụ để bảo đảm sự cân bằng trong bối cảnh mới. Các Bộ trưởng nhất trí đây là Hiệp định có tiêu chuẩn cao, tìm được điểm cân bằng, có tính thực thi cao.

Khảo sát chính sách tiền lương tại Văn phòng Trung ương Đảng

(Chinhphu.vn) - Chiều 10/11, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công đã khảo sát tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Món quà đặc biệt Chủ tịch nước dành tặng các vị khách quý APEC

(Chinhphu.vn) - Trang phục APEC 2017 được thiết kế phối hợp kiểu dáng trang phục hiện đại, đồng thời kế thừa trang phục truyền thống Việt Nam là món quà đặc biệt của Chủ tịch nước dành cho các vị khách quý.

Tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

(Chinhphu.vn) - Hồi 1 giờ ngày 13/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Những khoảnh khắc đời thường của các nhà lãnh đạo APEC trên đất nước Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Đến với đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, thanh bình, các nhà lãnh đạo APEC đã có những khoảnh khắc đời thường khi được hòa mình vào dòng người tản bộ trên phố, thưởng thức ẩm thực bình dân, thăm quan mua sắm đồ lưu niệm...

Ngân hàng ‘bắt tay’ Fintech: Lợi đủ đường

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia cho rằng ngân hàng nên thay đổi quan điểm coi Fintech là đối thủ cạnh tranh, thay vào đó nên xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi và mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 896
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 896
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 79116578