CPI 5 tháng đầu 2019 tăng thấp nhất trong 3 năm trở lại đây

(ĐCSVN) – Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2019 tăng 0,49%. CPI bình quân 5 tháng đầu năm 2019 tăng 2,74% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là mức tăng bình quân 5 tháng đầu năm thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

5 tháng đầu năm, kinh tế duy trì tăng trưởng ổn định

(ĐCSVN) – Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu 2019 của Tổng cục Thống kê cho thấy, mặc dù sản xuất nông nghiệp có gặp khó khăn nhưng cơ bản các chỉ số kinh tế đều duy trì tốc độ tăng trưởng khá và tốt, đáp ứng yêu cầu kế hoạch đặt ra.

Giải pháp và cơ hội phát triển hệ thống truyền tải điện Việt Nam

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, hệ thống truyền tải điện quốc gia của EVNNPT đã đáp ứng yêu cầu đấu nối, giải tỏa công suất các dự án nguồn điện và đảm bảo cấp điện theo nhu cầu của các khu vực và phụ tải trên cả nước. EVNNPT đã có đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam công bố chương trình phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Tại lễ công bố Chương trình phát triển bền vững giai đoạn 2019 – 2024 và Kế hoạch hoạt động năm 2019 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) được tổ chức chiều 29/5 tại TP Hồ Chí Minh, đại diện VRG cho biết sẽ triển khai nhiều nội dung trọng tâm để thực hiện Chương trình này.

Thúc đẩy tài chính toàn diện và thanh toán điện tử

(ĐCSVN) - Ngày 30/5, tại Hà Nội, sự kiện Banking Vietnam 2019 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức với chủ đề “Tài chính toàn diện trong xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt ".

Cấp đông, dự trữ thịt lợn để bình ổn thị trường

(ĐCSVN) - Dịch tả lợn châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng lan rộng ra các tỉnh, thành phố. Chiều 30/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi họp bàn về việc hỗ trợ thu mua, giết mổ và cấp đông thịt lợn nhằm ổn định cung cầu thị trường mặt hàng này.

Bộ Y tế đồng ý đưa bóng cười vào danh mục cấm

(ĐCSVN) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đồng ý với việc ngừng cho phép sử dụng khí N2O cho mục đích giải trí như dùng để bơm vào bóng cười, chỉ được sử dụng trong công nghiệp.

Xử lý triệt để gian lận thi cử để lấy lại niềm tin của người dân

(ĐCSVN)- Tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội sáng 30/5 ở Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu Quốc hội. Một số ý kiến cho rằng, chỉ khi xử lý triệt để gian lận thi cử mới lấy lại niềm tin của người dân.

Phải xây dựng cơ chế, quy chế thi thật chặt chẽ

(ĐCSVN)- “Cá nhân tôi cho rằng, phần giải trình của Bộ trưởng GD&ĐT trước Quốc hội đã cơ bản giải quyết được một số băn khoăn của đại biểu về thi THPT quốc gia và nạn bạo lực học đường” - đó là chia sẻ của đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (tỉnh Đồng Tháp) bên lề hành lang Quốc hội ngày 31/5.

“Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá”

(ĐCSVN) - Mục tiêu của chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá” nhằm phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, ngăn ngừa thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá và thuốc lá điện tử.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1194
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1194
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78825902