Chốt mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 là 5,5%

(Chinhphu.vn) – Chiều 11/7, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã họp để bàn về mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020. Sau gần 4 giờ làm việc, Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất chốt mức tăng là 5,5% so với năm 2019.

Cần cân đối thị trường sản phẩm chăn nuôi

(Chinhphu.vn) - Qua 5 tháng rưỡi Dịch tả lợn châu Phi diễn ra, tổng thiệt hại đàn lợn là trên 3 triệu con trên tổng số hơn 30 triệu con vào khoảng 9-10%. Cần có những biện pháp cân đối thị trường các sản phẩm chăn nuôi để đảm bảo cung ứng cho người tiêu dùng và không xảy ra khủng hoảng thừa hoặc thiếu thực phẩm

Nâng cao hiệu quả chống khai thác hải sản bất hợp pháp

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo quốc gia về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU).

Bộ Y tế yêu cầu không thực hiện các khoá đào tạo định hướng chuyên khoa

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế vừa có công văn gửi các sở y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, cơ sở giáo dục đại học khối ngành sức khoẻ về việc không thực hiện đào tạo định hướng chuyên khoa.

Khẩn trương triển khai biện pháp phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, tính đến ngày 30/6/2019 cả nước ghi nhận 87.806 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, TPHCM. So với cùng kỳ năm 2018, số ca mắc tăng 3,1 lần.

Chống Dịch tả lợn Châu Phi bằng an toàn sinh học

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhìn nhận, chưa có loại dịch nào gây ra tác hại lớn, khó khăn vất vả trong ứng phó như Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) vừa qua. Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi lớn tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp an toàn sinh học để bảo vệ đàn lợn sẵn sàng phục vụ cho việc khôi phục và phát triển sản xuất của các địa phương khi có điều kiện.

Khiếu nại trong lĩnh vực đất đai chiếm gần 96%

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, 6 tháng đầu năm 2019, Bộ đã nhận được 1.756 lượt đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó có 48 đơn thuộc lĩnh vực môi trường, 24 đơn thuộc lĩnh vực khoáng sản và có tới 1.684 đơn thuộc lĩnh vực đất đai, chiếm 95,9%.

Tạo sự đột phá trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT

(ĐCSVN) – Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2020, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Công Thành đề nghị các đơn vị phải đề xuất những nhiệm vụ cấp bách nhất, đột phá và tạo ra được hiệu ứng, sức lan tỏa về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu và viễn thám.

Nâng cao nghiệp vụ công tác Công đoàn

(ĐCSVN) - Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác Công đoàn do Công đoàn Ban Tuyên giáo TƯ tổ chức, các đại biểu đã được quán triệt nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; được phổ biến một số nội dung hoạt động của công tác tài chính công đoàn cơ sở; các văn bản về kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam...

Nhanh chóng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ làm công tác dân số Xuất hiện tình trạng mức sinh giảm quá mức ở một số khu vực

(ĐCSVN) - Nhân ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2019, Lãnh đạo Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã tái khẳng định sự cam kết nhằm thúc đẩy tiến độ trong việc đạt được những nội dung đã cam kết tại Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển (ICPD) tổ chức tại Cairo, Ai Cập vào năm 1994.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 417
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 417
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84604037