Nắng nóng và thiếu hụt lượng mưa khiến miền Trung hạn hán nghiêm trọng

(ĐCSVN) - Nắng nóng kéo dài suốt nhiều tháng qua tại Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và một số tỉnh miền Trung đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất của người dân.

Dự kiến tháng 12/2019, công bố kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương thực hiện tổng hợp số liệu, biên soạn báo cáo kết quả chính thức, đặc biệt là các báo cáo chuyên sâu của Tổng điều tra theo quy định với chất lượng cao nhất, trong đó lưu ý vừa đánh giá xu hướng, cơ cấu, vừa đánh giá tác động của các chính sách.

Năm 2019 nhập 300.000 tấn gạo từ Campuchia theo hạn ngạch thuế quan

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 08/2019/TT-BCT quy định việc nhập khẩu mặt hàng gạo và lá thuốc lá khô có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia theo hạn ngạch thuế quan năm 2019 và năm 2020.

Tuyên truyền chính sách BHTG tại quỹ TDND, góp phần tăng niềm tin người gửi tiền

(Chinhphu.vn) - Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) có vai trò quan trọng trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống người dân vùng nông thôn và là cầu nối trong việc thực hiện các chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn của Nhà nước. Đặc biệt, trong bối cảnh Chính phủ, NHNN đang đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống quỹ TDND, việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của BHTG Việt Nam.

Thúc đẩy thương mại biên giới Việt Nam-Lào

(Chinhphu.vn) - Qua 3 năm triển khai, Hiệp định thương mại biên giới giữa Việt Nam và Lào đã đạt được những kết quả tích cực, quan trọng về nhiều mặt. Việc xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư đã được tăng cường, triển khai thường niên, đi vào thực chất, phong phú về loại hình, hình thức tổ chức thực hiện.

Tháng 2/2020, trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai 2013

(Chinhphu.vn) - Ông Chu Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Pháp chế (Tổng cục Quản lý đất đai) cho biết, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai 2013 vào tháng 2/2020.

Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

(Chinhphu.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), tối 26/7, Bộ VHTT&DL phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật “Cung đường bất tử” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Uống 1 ly bia nguy cơ gây tai nạn giao thông tăng 3 lần

(Chinhphu.vn) - Thực nghiệm trên thiết bị mô phỏng lái xe máy ở Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho thấy, khi nồng độ cồn trong máu của người lái xe = 20 mg/100 ml (tương đương với uống 1 ly bia) thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao gấp 3 lần so với người không sử dụng bia rượu.

Sẽ đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao theo tuyến bệnh viện

(Chinhphu.vn) – Ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này đang dự thảo đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo từng tuyến bệnh viện, bao gồm cả quản lý và chuyên môn. Khi đó, mỗi địa phương có thể tham khảo áp dụng.

Việt Nam chủ trương giải quyết tranh chấp trên biển bằng biện pháp hòa bình

(Chinhphu.vn)- Việt Nam tôn trọng và thực thi các quy định của Công ước Luật Biển 1982, đồng thời thể hiện nỗ lực và chủ trương nhất quán của mình trong việc hợp tác giải quyết các tranh chấp, bất đồng trên biển bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển 1982.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1832
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1832
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84493899