ILO kêu gọi chấm dứt sử dụng lao động trẻ em tại các khu vực xung đột và thiên tai

Chấm dứt sử dụng lao động trẻ em tại các khu vực xung đột và thiên tai là chủ đề chính của Ngày Thế giới chống lao động trẻ em 12/6 năm nay và cũng là lời kêu gọi của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đưa ra nhân ngày này.

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích cựu Giám đốc FBI

Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cáo buộc cựu Giám đốc Cục Điều tra LB Mỹ (FBI) James Comey (Giêm Cô-mi) khi cố tình làm rò rỉ thông tin giải trình gây hoang mang về những cuộc gặp riêng tư giữa hai người.

Puerto Rico bỏ phiếu ủng hộ quy chế trở thành bang thứ 51 của Mỹ

Cuộc trưng cầu ý dân tại Puerto Rico về quy chế trở thành một bang của nước Mỹ cho thấy phần lớn người đi bỏ phiếu ủng hộ quy chế này.

Nga chào hàng Việt Nam vũ khí xuyên thủng 1,5m bê tông

(Vũ khí) - Cùng với RPG-7 đang được sử dụng, Nga tiếp tục chào hàng phiên bản mạnh nhất RPG-30 đến Việt Nam - vũ khí có khả năng đánh lừa hệ thống phòng thủ.

Căng thẳng vùng Vịnh: Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thực phẩm đến Qatar

Người phát ngôn của Hãng hàng không Iran Air, Shahrokh Noushabadi ngày 11/6 cho biết Iran đã điều ít nhất 4 máy bay vận tải chở thực phẩm đến Qatar và sẽ tiếp tục điều thêm sau khi một số quốc gia vùng Vịnh cắt đứt quan hệ với đất nước phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu này.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội thông qua ngân sách bổ sung

Ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có bài phát biểu đầu tiên trước quốc dân, trong đó kêu gọi Quốc hội nước này hành động nhanh chóng nhằm thông qua đề nghị về khoản ngân sách bổ sung, nhấn mạnh rằng mặc dù số tiền 11.200 tỷ won (9,95 tỷ USD) này có thể là không đủ để giải quyết mọi vấn đề của đất nước, nhưng Hàn Quốc có thể sẽ nhanh chóng phải đối mặt với khủng hoảng nếu không có được nó.

Nhật Bản: Quốc hội ban hành luật về việc Nhật hoàng thoái vị

(Chinhphu.vn) - Quốc hội Nhật Bản ngày 9/6 đã ban hành luật cho phép Nhật hoàng Akihito chuyển giao ngôi vị cho Thái tử Naruhito.

Quốc hội Ai Cập thỏa luận điều chỉnh lãnh hải với Saudi Arabia

Ngày 11/6, Ủy ban Các vấn đề Hiến pháp và Pháp lý của Quốc hội Ai Cập đã bắt đầu phiên thảo luận về thỏa thuận điều chỉnh biên giới trên biển giữa Ai Cập với Saudi Arabia. 

Tổng thống Philippines sẽ không tiếp cận Mỹ để nhờ chống phiến quân

Theo hãng tin Kyodo, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 11/6 tuyên bố ông không hay biết việc Chính phủ Mỹ đang trợ giúp các lực lượng Chính phủ Philippines trong cuộc chiến chống lại các phiến quân Hồi giáo ở thành phố Marawi, miền Nam nước này. 

Qatar tố cáo bị dồn ép vì đi theo chính sách đối ngoại độc lập

Ngày 11/6, ông Mutlaq Al-Qahtani, Cố vấn cấp cao chống khủng bố cho Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani cho rằng việc Doha đang bị các nước vùng Vịnh dồn ép về mặt ngoại giao là một "chính sách thống trị và kiểm soát."
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 689
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 690
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 80841779