Mỹ không đủ nhân sự có kinh nghiệm để kiềm chế Triều Tiên?

CNN đưa tin việc Đặc phái viên về chính sách Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ Joseph Yun bất ngờ nghỉ hưu đã làm dấy lên quan ngại rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump không đủ nhân sự có kinh nghiệm để kiềm chế một cách hòa bình chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 7 dự án xã hội tại Việt Nam

Ngày 28/2, Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ “Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở” cho Dự án mua sắm thiết bị khám chữa bệnh chuyên khoa mắt tại Trung tâm phòng chống bệnh xã hội Quảng Ninh và 6 dự án viện trợ tại Việt Nam.

Căng thẳng gia tăng giữa Tổng thống Trump và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp nước này Jeff Sessions về quyết định được cho là “đáng xấu hổ” của ông Sessions khi kêu gọi tiến hành cuộc điều tra nội bộ về cách các quan chức có được sự cho phép giám sát bí mật đối với một cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hàn Quốc rút ngắn thời gian làm việc

(Chinhphu.vn) – Ủy ban Môi trường và Lao động thuộc Quốc hội Hàn Quốc ngày 27/2 đã tổ chức phiên họp toàn thể và thông qua dự thảo sửa đổi Luật Tiêu chuẩn lao động về việc rút ngắn thời gian làm việc tối đa trong một tuần từ 68 giờ như hiện nay xuống 52 giờ.

Cuba trước nguy cơ thiếu hụt lao động do già hóa dân số

(Chinhphu.vn) - Già hóa dân số là một trong những thách thức kinh tế - xã hội lớn nhất đối với Cuba trong bối cảnh xu hướng tăng tỷ lệ người về hưu và giảm sút dân số trong độ tuổi lao động có thể khiến đảo quốc Caribe này thiếu hụt tới 815.000 lao động trong giai đoạn 2021 – 2040.

Tổng thống Afghanistan đề xuất thỏa thuận ngừng bắn với Taliban

(ĐCSVN) – Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ngày 28/2 đã đưa ra đề nghị ngừng bắn trước các cuộc đàm phán hòa bình với lực lượng Taliban nhằm chấm dứt 17 năm chiến sự ở quốc gia này.

Trung Quốc: Bắt chủ thầu xây dựng tòa nhà bị đổ trong trận động đất ở Đài Loan

(ĐCSVN) – Chủ thầu xây dựng tòa nhà 12 tầng bị đổ trong trận động đất ở thành phố Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc đã bị bắt giữ. Được biết người đàn ông này không được cấp giấy phép giám sát các dự án xây dựng.

Iraq cân nhắc khả năng mua hệ thống S-400 của Nga

(ĐCSVN) – Phát biểu trước báo giới sau một phiên họp của Ủy ban Liên chính phủ Nga-Iraq về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và công nghệ, ngày 27/2, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari cho biết, chính quyền Baghdad hiện đang cân nhắc kỹ lưỡng về việc mua hệ thống phòng thủ S-400 do Nga sản xuất.

Quan chức Triều Tiên phụ trách quan hệ với Mỹ được thăng chức

Theo Kyodo, hãng NK News có trụ sở tại Mỹ ngày 28/2 đưa tin bà Choe Son-hui, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, đã được thăng chức làm Thứ trưởng bộ này.

Khai mạc hội nghị tiến trình hợp tác hòa bình và an ninh Kabul

Theo THX, ngày 28/2, hội nghị mang tên "Tiến trình hợp tác hòa bình và an ninh Kabul" đã khai mạc trong bối cảnh an ninh được siết chặt tại thủ đô Kabul của Afghanistan.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1454
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1454
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186196