Cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Putin có thể sẽ bàn về vấn đề Syria

THX/Reuters đưa tin ngày 4/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết những vấn đề liên quan đến Syria nhiều khả năng sẽ được đề cập đến trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Doanh thu xuất khẩu vũ khí của Pháp giảm 50% trong năm 2017

Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn báo cáo năm của Bộ Quốc phòng Pháp công bố ngày 3/7 cho biết doanh thu xuất khẩu vũ khí của nước này đã giảm 50% trong năm 2017 xuống còn 6,9 tỷ euro, sau khi đã đạt kỷ lục hai năm trước đó.

Mỹ muốn bố trí bom hạt nhân hiện đại tại một số nước châu Âu

Theo Đài Sputnik, một nguồn tin ngoại giao cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào các ngày 11-12/7 ở Brussels, Mỹ sẽ đề xuất việc bố trí bom hạt nhân đã được hiện đại hóa tại căn cứ quân sự ở một số nước châu Âu trong những năm tới.

Trung Quốc đã sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại với Mỹ

Ngày 3/7, Trung Quốc tuyên bố "đã chuẩn bị đầy đủ" cho một cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại đang ngày càng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh.

Bộ Thương mại Mỹ tạm thời dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận với ZTE

Bộ Thương mại Mỹ đã tạm thời dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận với ZTE, khiến công ty điện tử viễn thông Trung Quốc bị tê liệt kinh doanh trong ba tháng qua.

Mỹ muốn cắt giảm doanh thu dầu mỏ của Iran về mức 0

Theo Reuters, Cố vấn chính sách cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Brian Hook ngày 2/7 tuyên bố, chiến dịch gây sức ép của Mỹ đối với Iran nhằm mục đích cắt giảm doanh thu từ dầu mỏ của Tehran về mức 0 để buộc giới lãnh đạo Iran thay đổi cách hành xử tại khu vực.

Cuộc họp lần thứ 6 Ủy ban Hợp tác chung ASEAN-New Zealand

Theo Phái đoàn Việt Nam tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cuộc họp lần thứ 6 Uỷ ban hợp tác chung ASEAN-New Zealand (ANZJCC) đã diễn ra ngày 2/7 tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN (Jakarta, Indonesia).

Cảnh sát Bỉ đập tan âm mưu tấn công khủng bố tại Pháp

Theo Tân Hoa xã, một công tố viên liên bang của Bỉ ngày 2/7 xác nhận, một chiếc xe được tìm thấy vào sáng 30/6 tại quận Woluwe-Saint-Pierre của Brussels có chứa chất nổ và một ngòi nổ "rõ ràng là một âm mưu tấn công khủng bố."

Nhật chọn radar Lockheed Martin lắp cùng hệ thống phòng thủ tên lửa

Reuters đưa tin ngày 3/7, một quan chức quốc phòng giấu tên của Nhật Bản thông báo Nhật Bản đã lựa chọn radar tối tân của Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) để lắp đặt cùng hệ thống phòng thủ tên lửa trị giá hàng tỷ USD của nước này.

Mỹ chưa tính tới việc rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 2/7 cho biết việc Mỹ thảo luận bất kỳ quyết định nào về việc rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ là vội vàng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1145
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1145
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84187350