Tổng thống Mỹ xác nhận thuế áp đặt với Trung Quốc có hiệu lực từ 6/7

Theo AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/7 đã xác nhận rằng các mức thuế của Mỹ áp đặt với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào sáng 6/7 (theo giờ địa phương) và ông sẵn sàng leo thang mạnh cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Giá dầu thế giới đảo chiều giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng cao

Trong phiên giao dịch ngày 5/7, giá dầu thế giới đảo chiều giảm sau khi số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô ở nước này tăng cao hơn kỳ vọng.

Nhật Bản thi hành án tử với thủ lĩnh giáo phái AUM rải khí độc sarin

Ngày 6/7, hãng tin Kyodo (Nhật Bản) dẫn các nguồn thạo tin cho biết thủ lĩnh giáo phái AUM Shinrikyo Shoko Asahara đã bị hành hình với tội danh chủ mưu vụ tấn công bằng chất độc sarin năm 1995 nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm Tokyo khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

Nếu xảy ra “chiến tranh thương mại”?

(Chinhphu.vn) - Sau một thời gian tham vấn, đàm phán trực tiếp mà không đạt được kết quả như mong muốn, theo như thông báo, bắt đầu từ ngày 6/7 tới, chính quyền Mỹ sẽ áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá hơn 30 tỷ USD khi cho là Trung Quốc tiến hành nhiều hoạt động thương mại không công bằng.

Căng thẳng Mỹ-EU gia tăng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO

Tờ The Hill ngày 4/7 đưa tin căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang ở mức đỉnh điểm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị đối mặt với các đồng minh tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sắp tới.

Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí hợp tác bảo vệ rừng dọc biên giới

Ngày 4/7, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí hợp tác bảo vệ rừng ở dọc biên giới liên Triều và các khu vực khác khỏi các thiệt hại do bệnh bạc lá và côn trùng có hại gây ra.

Tehran phản đối việc một nhà ngoại giao Iran bị bắt giữ tại Đức

Theo hãng tin Fars ngày 4/7, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập các đại sứ của Pháp và Bỉ cùng đại biện lâm thời của Đức nhằm phản đối việc bắt giữ một nhà ngoại giao Iran tại Đức.

Malaysia ngừng dự án đường sắt 20 tỷ USD với nhà thầu Trung Quốc

Reuters đưa tin ngày 4/7, chủ dự án đường sắt East Coast Rail Link (ECRL) trị giá 20 tỷ USD của Malaysia đã thông báo với nhà thầu Trung Quốc chính của họ về việc ngừng thi công công trình này, do nhiều nguyên nhân, trong đó có “lợi ích quốc gia."

Tổng thống Iran khẳng định mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân

Ngày 4/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tái khẳng định mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà nước này ký với P5+1 bất chấp việc Mỹ tuyên bố rút lui.

Thử thách cho mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương

(Chinhphu.vn) - Sau những căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh chiến lược châu Âu về thuế nhôm, thép cũng như sự bế tắc tại Hội nghị G7 thì Hội nghị Thượng đỉnh NATO lần này sẽ là một thử thách cho mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1213
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1213
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84191223