Khởi động vòng đàm phán hòa bình thứ ba về Nam Sudan

Ngày 13/8, vòng đàm phán hòa bình thứ 3 giữa các bên xung đột Nam Sudan đã bắt đầu tại thủ đô Khartoum của Sudan.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du một loạt nước Nam Mỹ

Ngày 13/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tới Brazil, bắt đầu chuyến công du một loạt các nước Nam Mỹ nhằm thảo luận về tình hình hợp tác song phương với các nước, cũng như một số vấn đề quốc tế có tác động tới khu vực.

Khủng hoảng tài chính Thổ Nhĩ Kỳ: Cẩn thận trước đốm lửa nhỏ

(Chinhphu.vn) - Với tỷ giá đồng lira "tuột dốc không phanh", cuộc khủng hoảng tài chính ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị trường chứng khoán thế giới "đỏ lửa" trong phiên giao dịch sáng thứ Hai, 13/8.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9 tới

(ĐCSVN) – Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ được tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng 9/2018 tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ: Không bên nào được lợi

(ĐCSVN) - Quan hệ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục leo thang căng thẳng khi hai bên tìm cách trả đũa nhau. Tuy nhiên, một cuộc chiến thương mại vốn không đem lại lợi ích gì cho cả hai bên sẽ buộc lãnh đạo hai quốc gia tìm kiếm giải pháp hòa dịu vào một thời điểm thích hợp vốn đang ở phía trước.

Kết thúc khóa họp thứ 70 Ủy ban Luật pháp quốc tế ILC

Khóa họp thứ 70 của ILC trùng với dịp kỷ niệm 70 năm thành lập cơ quan chuyên môn này của LHQ. Được vinh dự bầu làm Phó Chủ tịch thứ hai của ILC tại khóa họp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, đại diện Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên ILC, đã tích cực phát huy vai trò chủ động, đóng góp đáng kể cho công việc chung của Ủy ban.

Kinh tế Nga có khả năng "đề kháng" với mọi tình cảnh khó khăn

Sự đối đầu giữa Nga và Mỹ đang lan sang cả lĩnh vực kinh tế và thương mại khi Washington tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, động thái mà Moskva cho là một “tuyên chiến về kinh tế.”

Nga tự do hóa cơ chế cấp thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 12/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva sẵn sàng đơn giản hóa cơ chế cấp thị thực đối với một số đối tượng công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Ai Cập tiêu diệt 12 phần tử khủng bố sau một cuộc đọ súng

Ngày 12/8, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn thông báo của Bộ Nội vụ nước này cho biết cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt 12 "phần tử khủng bố" trong một cuộc đọ súng ở thành phố Al-Arish thuộc tỉnh Bắc Sinai.

EU rút 40 quan sát viên sau cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Zimbabwe

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Liên minh châu Phi (EU) thông báo rút 40 quan sát viên thuộc Phái đoàn quan sát bầu cử Zimbabwe (EOM) của EU về nước trong ngày 12/8.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 379
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 379
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84576303