EU sẽ thảo luận các biện pháp trừng phạt Nga về biển Azov

Ngày 24/1, ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ sẽ thảo luận vào tháng 2 các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga liên quan tới cuộc đối đầu với Ukraine trên biển Azov.

Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt mới nhằm tiếp tục gây sức ép với Iran

Ngày 24/1, Mỹ tuyên bố đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 2 lực lượng dân sự nước ngoài được cho là do Iran hỗ trợ tại Syria và 2 hãng hàng không với cáo buộc "vận chuyển vũ khí cho Syria."

Chính phủ Venezuela sẵn sàng đối thoại giải quyết khủng hoảng

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 24/1, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza tuyên bố chính phủ nước này sẵn sàng tham gia vào một cuộc đối thoại để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị mà Venezuela đang phải đối mặt sau khi Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự phong làm “Tổng thống lâm thời” để điều hành đất nước trong giai đoạn chuyển tiếp và được Mỹ cùng nhiều nước khác công nhận.

Mỹ và Trung Quốc cách xa thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại

Mỹ và Trung Quốc vẫn còn cách xa mục tiêu chấm dứt cuộc chiến thương mại. Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross đã đưa nhận định trên trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang xúc tiến các cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận cho cuộc tranh chấp thương mại vốn bùng phát từ năm ngoái

Tình hình Venezuela diễn biến căng thẳng

Tình hình chính trị xã hội Venezuela tiếp tục diễn biến căng thẳng sau khi cả những người ủng hộ chính phủ và phe đối lập đồng loạt tổ chức các cuộc tuần hành và biểu tình với sự tham gia của hàng trăm nghìn người trên các đường phố ở thủ đô Caracas.

Tổng thống Venezuela tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ

Ngày 23/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ, sau khi chính quyền Washington tuyên bố công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là "Tổng thống lâm thời” hợp pháp của quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Mỹ muốn giữ nguyên kế hoạch về Thông điệp liên bang

Theo Reuters, ngày 23/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông rất mong chờ được đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội vào ngày 29/1 như đúng kế hoạch đã đề ra.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định mục tiêu chống IS tại Syria

Theo Sputniknews, ngày 23/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định mục tiêu của nước này tại Syria là chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

'Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030'

Justine Yifu Lin, cựu Phó Chủ tịch cấp cao và là nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thế giới (WB), ngày 21/1 cho biết Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2025 và sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030

Nga phản đối sự 'hiện diện trái phép' của lực lượng Mỹ tại Syria

Theo Sputniknews, ngày 23/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc Mỹ triển khai lực lượng tại Syria là hoàn toàn trái phép, bởi hành động này không được Liên hợp quốc cho phép và Washington không được chính quyền Damascus ủng hộ
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 550
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 550
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84624961