|
Ảnh minh họa |
Theo đó, đối với các đoạn đường đang quản lý, khai thác, Tổng cục yêu cầu Cục QLĐB III, các sở GTVT tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, các vị trí xuất hiện hư hỏng, sình lún, ổ gà mật độ dày, nguy cơ mất an toàn giao thông phải thực hiện ngay biện pháp vá tạm, đảm bảo an toàn giao thông (bước 1) bằng vật liệu phù hợp, tăng cường hệ thống cảnh báo giao thông, tranh thủ thời tiết thuận lợi xử lý bằng đá dăm láng nhựa hoặc bê tông nhựa nguội...
Đối với các dự án quốc lộ đã bàn giao hoặc đang trong thời hạn bảo hành, nhà đầu tư, ban quản lý dự án (QLDA) phải kịp thời khắc phục hư hỏng, chịu trách nhiệm bảo hành, đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông trong khai thác, thi công sửa chữa.
Với “điểm nóng” hư hỏng Quốc lộ 1 Phú Yên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Ban QLDA Thăng Long đôn đốc nhà thầu khẩn trương sửa chữa theo trách nhiệm bảo hành, kiểm soát chặt kết cấu, vật liệu, giải pháp sửa chữa. Ban QLDA này chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT và pháp luật về những hệ lụy do quốc lộ hư hỏng, đồng thời báo cáo Bộ GTVT về các nhà thầu chậm trễ, chây ì sửa chữa hư hỏng, ổ gà.
Trước đó, Báo Giao thông dẫn nguồn tin, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét không cho phép tham gia các dự án tiếp theo do Bộ GTVT làm chủ đầu tư đối với các đơn vị thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên vi phạm hợp đồng đã ký trong công tác bảo hành công trình, đặc biệt là các nhà thầu chậm khắc phục trong thời gian qua gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Trường Sơn 185, Công ty cổ phần 475, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9; Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Trường An, Tổng công ty cổ phần Xây dựng 789.
Xây dựng kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2019
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn gửi các Cục QLĐB I, II, III, IV, các sở GTVT quản lý quốc lộ, các Ban QLDA 3, 4, 5 và 8 về việc xây dựng kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2019 với các nội dung về bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất và công tác khác.
Song song với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Cục QLĐB I, II, III, IV và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc báo cáo việc quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc và các tuyến đường bộ đã được quy hoạch thành đường cao tốc.
|
BT