Tại Hà Nam, ngày 11/6, Sở VHTT&DL phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc tổ chức lễ hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" và khảo sát, giới thiệu điểm đến khu du lịch Tam Chúc.
Sự kiện thu hút 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ; đại diện các Trung tâm xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên.
Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nam, góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch của tỉnh hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Nam (1890-2020).
Đến nay, tỉnh Hà Nam đã hoàn thành quy hoạch 5 khu, điểm du lịch trọng điểm (khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, điểm du lịch nhân văn Nam Cao). Một số điểm du lịch văn hóa, tâm linh như khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch chùa Bà Đanh, đền Trúc- Ngũ Động Sơn, đền Lảnh Giang; các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp mới được đầu tư xây dựng như khách sạn Mường Thanh, Vinpearl Condotel, sân golf Kim Bảng… đã sẵn sàng đón du khách.
|
Phố đi bộ Hà Nội |
Từ ngày 26-28/6, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và hồ Hoàn Kiếm, Sở VH&TT TP. Hà Nội tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.
Theo đó, Hà Nội giới thiệu một số điểm tham quan như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy…
Cùng với đó, lễ hội kích cầu du lịch với 50 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch tổ chức trên phố Lê Thạch...
Đặc biệt, vào 17h30, ngày 27/6 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh" nhằm giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Hà Nội thông qua trang phục, nghệ thuật trình diễn và đạo cụ, với sự tham gia của khoảng 4.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa …
Đây là chương trình quảng bá, giới thiệu về văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội, giới thiệu các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, độc đáo, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch nội địa…
|
Tihr Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Khánh Hòa. Ảnh: Báo Khánh Hòa |
Tiếp tục nỗ lực liên kết để phục hồi du lịch, chiều 10/6, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh năm 2020 tại Khánh Hòa. Chương trình thu hút 180 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng.
Đây là chương trình xúc tiến du lịch thứ 2 của tỉnh Quảng Ninh sau chương trình tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 8/6.
Tại hội nghị, Sở Du lịch Quảng Ninh giới thiệu các gói kích cầu du lịch cũng như các sản phẩm mới của du lịch Quảng Ninh. Theo đó, Quảng Ninh có chính sách ưu đãi du khách như: Giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 6, 7. Du khách di chuyển bằng đường hàng không qua sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử…
Về phía Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp du lịch của địa phương và Quảng Ninh để thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, trong đó sẽ tạo sự gắn kết hai di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. Tỉnh Khánh Hòa mong muốn hai địa phương sẽ sớm kết nối để mở đường bay Vân Đồn - Cam Ranh, góp phần thúc đẩy kinh tế hai địa phương nói chung và du lịch nói riêng.
|
Trang chủ website kích cầu du lịch của Sở Du lịch TPHCM |
Cũng trong nỗ lực đưa du lịch trở lại bình thường, ngày 9/6, Sở Du lịch TPHCM đưa vào vận hành website kích cầu du lịch www.kichcaudulichtphcm.vn.
Website giúp du khách tìm kiếm thông tin chính thức về chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá của đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng.
Bên cạnh đó, website còn được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.
Theo Sở Du lịch TPHCM, đây là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố tới du khách trong nước và quốc tế.
|
Du khách ngắm thành phố biển Vũng Tàu từ Khu du lịch Hồ Mây. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu |
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, để thu hút du khách, tỉnh công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với sự chung tay của 78 doanh nghiệp du lịch.
Theo đó, các tour Vũng Tàu - Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng Vũ khí cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… thực hiện việc giảm giá trọn gói 50% các dịch vụ cho khách đoàn; khách sạn Imperial (TP. Vũng Tàu) giảm giá 55% các gói lưu trú, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20%; khu du lịch Hồ Mây giảm giá 30% trọn gói các dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ; khách sạn Malibu Vũng Tàu, khách sạn có nhiều phòng họp nhất Vũng Tàu, giảm 15% giá phòng so với giá trước đây.
Với tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, văn hóa, lịch sử, ẩm thực…, Bà Rịa -Vũng Tàu hy vọng du khách sẽ trở lại với địa phương để trải nghiệm kỳ nghỉ lý thú như trước đây.
Thanh Xuân