Đơn vị quản lý đường bộ rào đóng lối đi tự mở phía QL1 vào đường sắt đoạn Km 644 đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Hải Trường ngày 25/5
Việc rào đóng các lối đi tự mở còn lại phía QL1 với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM đoạn từ xã Hải Trường đến xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) được tiến hành sau khi dự án đường gom chạy song song với đường sắt từ Km 642+015 - Km647+070 (giai đoạn 2) được thi công hoàn thiện.
Dự án đường gom từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường đã được UBND tỉnh Quảng Trị quyết định đầu tư xây dựng với tổng kinh phí khoảng 13,2 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, do Ban ATGT tỉnh làm chủ đầu tư.
Giai đoạn 2 dự án đường gom từ xã Hải Lâm vào xã Hải Trường đã hoàn thành khớp nối vào đường gom giai đoạn 1
Dự án có chiều dài hơn 4,6km, nền đường 6,5m, mặt đường 3,5m, lề đường 2 x 1,5m, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng, với mục tiêu giảm xóa 6 lối đi tự mở mất ATGT qua đường sắt; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại phục vụ đời sống và sản xuất của người dân trong khu vực, giảm thiểu TNGT, đặc biệt là xóa “điểm nóng” mất ATGT, TNGT từ QL1 vào làng Trường Thọ (xã Hải Trường) tại Km 645+980 đường sắt Bắc Nam...
Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án xây dựng đường gom trên đã hoàn thành, nhà thầu thi công đã lắp đặt hệ thống biển báo, lắp đặt hệ thống hộ lan dọc tuyến đường gom với đường sắt, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan rào đóng các lối đi tự mở còn lại qua đường sắt phía đường gom với đường sắt.
Lối đi tự mở từ QL1 qua đường sắt để vào Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hải Lăng ở phía Nam ga Diên Sanh vừa được rào đóng cả phía đường gom và phía đường bộ
Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Trị, đường gom từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường cũng được bố trí hệ thống ATGT như: Biển báo, gồ giảm tốc, hộ lan theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Dự kiến, dự án đường gom này sẽ chính thức bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 6/2020.
Duy Lợi