Ghi nhận của PV trưa 27/6, mặt đường nhựa trên đơn nguyên cầu Bến Đá cũ (Km 784+ 210 QL1, thuộc địa phận xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) còn tươi mới so với mặt đường nhựa trên QL1. Tuy nhiên, lớp “áo” nhựa trên mặt cầu này… bị “trôi”, dạt thành đống cao phía 2 bên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT đối với người đi xe máy, đặc biệt vào ban đêm.
Có vị trí, mặt cầu bê tông xi măng phía dưới lộ rõ cả mảng lớn sau khi lớp áo nhựa đường trên mặt cầu bị “trôi”, xe ô tô chạy qua… nhảy cành cạch. Lớp “áo” mặt cầu bị trôi dạt ra 2 bên trên diện rộng cũng khiến mặt đường giữa cầu bị “võng” xuống, tiềm ẩn nguy cơ cao đối với cả xe ô tô qua cầu.
Cầu Bến Đá thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL1 vốn trái phiếu Chính phủ. Cũng như hầu hết các cầu khác, khi QL1 được mở rộng, cầu cũ được sửa chữa thành 1 đơn nguyên (song song với cầu mới) để phục vụ lưu thông 1 chiều. Đơn nguyên cầu Bến Đá cũ này phục vụ các phương tiện lưu thông trên QL1 hướng Bắc- Nam.
Đáng nói, mặc dù mặt cầu của đơn nguyên cầu Bến Đá cũ này tái hư hỏng đã khá lâu, tiềm ẩn nguy cơ TNGT nhưng vẫn chưa được đơn vị thi công bảo hành hay cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo.
Theo tìm hiểu của PV, đơn vị đã thi công thảm lại mặt cầu này trước khi tái hư hỏng là Công ty CP Xây dựng Giao thông Thừa Thiên-Huế. Nhiều tài xế cho biết, do đang đổ đoạn dốc khá cao gần đó trước khi qua cầu, nếu tài xế lạ đường, không kịp rà thắng thì với mặt cầu như hiện tại rất dễ xảy ra TNGT.
PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.
Duy Lợi