Đại diện 150 "Thương hiệu Vàng" nhận danh hiệu tại lễ tôn vinh năm 2017.
Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với Sở NNPTNT, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các cơ quan truyền thông, các hội nghề nghiệp ở địa phương và các trường chuyên nghiệp trên các tỉnh, thành phố tiến hành khảo sát “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” trên quy mô toàn quốc…
Trải qua gần 6 tháng bình chọn trên toàn quốc, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, bình chọn ngẫu nhiên với hơn 388 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước. Kết quả, Hội đồng Bình chọn đã chọn ra được 150 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2017”.
Tại lễ tôn vinh, nhiều thương hiệu, đặc sản vùng miền nổi tiếng lâu nay cũng góp mặt như: Hồ tiêu Phú Quốc, mật ong U Minh Thượng (Kiên Giang), na Chi Lăng (Lạng Sơn), tỏi Lý Sơn, Quế Trà Bông (Quảng Ngãi), nhãn lồng, chuối tiêu hồng (Hưng Yên), vải thiều Lục Ngạn (Bắc giang), mật ong bạc hà (Hà Giang), thịt dê, cơm cháy (Ninh Bình)…
Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp; từ đó góp phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh và nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, tổ hợp tác kết nối giao thương, từ đó hỗ trợ tích cực cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn./.
Tin, ảnh: Quỳnh Trang