Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng (khoảng 41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước. Mức doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ (gần 14.000 tỷ đồng). Trong đó, doanh thu của Viettel tại thị trường Peru tăng 82%; Burundi tăng 38%; Timor Leste tăng 29%; Haiti tăng 15% so với cùng kỳ năm năm 2016.
Bên cạnh đó, Viettel còn đón nhận những tín hiệu tốt từ các thị trường khác. Unitel, thương hiệu của Viettel tại Lào đạt mốc mới với 4 triệu khách hàng, tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường này. Thương hiệu Telemor tại Timor Leste được cấp thêm miễn phí tần số mới để mở rộng mạng lưới, mang lại giá trị làm lợi hàng triệu USD.
Dự kiến năm 2017, Viettel sẽ hoàn thành xây dựng hạ tầng mạng lưới tại thị trường thứ 10 là Myanmar, tiếp tục cung cấp các dịch vụ viễn thông – CNTT với chất lượng vượt trội cùng với xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại, băng thông rộng, phủ sóng 4G rộng khắp để tạo dựng hạ tầng xã hội thông minh tại các thị trường quốc tế.
Hoa Quỳnh