Vietnam FoodExpo 2018: Kết nối ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam với thế giới 

(Chinhphu.vn) - Trải qua 3 kỳ tổ chức liên tiếp thành công, Vietnam FoodExpo đã trở thành điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới, được đông đảo DN đón đợi hằng năm.

 

Vietnam FoodExpo đã trở thành điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các DN ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam FoodExpo 2018) sẽ diễn ra từ 14-17/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, TPHCM). Đây là sự kiện thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trải qua 3 kỳ tổ chức liên tiếp thành công, Vietnam FoodExpo đã trở thành điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các DN ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới, tạo ra một không gian thuận lợi thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư định kỳ, được đông đảo DN đón đợi hằng năm.

Với kỳ tổ chức năm nay, Vietnam FoodExpo sẽ tiếp tục góp phần giới thiệu sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, thể hiện vị thế một Việt Nam là tâm điểm nguồn cung tại khu vực châu Á về đa dạng các nguyên liệu và thành phẩm thực phẩm bao gồm: Rau quả, thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…), thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…).

Ngoài ra, triển lãm còn dành riêng một khu vực chuyên biệt chủ đề Foodtech, thực hiện chuyên sâu chức năng trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại của Việt Nam và thế giới.

Triển lãm dự kiến sẽ có trên 600 gian hàng của 450 DN hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trên cả nước và từ gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều DN tên tuổi và những thương hiệu nổi trội của Việt Nam như TH True Milk, Sài Gòn Satra, Đường Quảng Ngãi, Thạch Bích, Vinasoy, Nam Phương, Sa Giang, VEDAN, Big C, Antesco, Lương Quới, Hoàng Anh, Phú Thịnh, Fresh Garden… và nước ngoài như Turatti, PND (Italia), Rieckermann (Đức), CJ (Hàn Quốc)…

Vietnam FoodExpo 2018 dự kiến sẽ đón 20.000 lượt khách tham quan, trong đó có các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng, các đầu mối phân phối bán buôn, bán lẻ lớn nhỏ của ngành thực phẩm trong nước cùng nhiều thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm quan trọng của Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Singapore, Trung Đông, Hong Kong...

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của DN, tại Vietnam FoodExpo 2018  còn diễn ra nhiều hoạt động khác như hội thảo giao thương trực tiếp giữa DN Việt Nam và quốc tế, chương trình đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng, tư vấn xuất khẩu tại chỗ theo yêu cầu của DN.

Cùng với đó là các hội nghị quy mô quốc tế thảo luận về những biện pháp đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bên lề như: Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Food Vietnam 2018), hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018, lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam FoodExpo 2018”…

Đặc biệt, vào ngày 13/11, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại và đầu tư Việt Nam-Mỹ Latinh, với mục tiêu đa dạng các hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông-thủy sản.

Thu Thủy

312 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 532
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 532
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86333768