Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993. Đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch. Tại lễ trao giải lần thứ 26, ngày 28/11, Việt Nam được trao giải “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”.
Như vậy, năm 2019 là lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Đây cũng là năm đầu tiên, Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.
|
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch nhận giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới của WTA năm 2019. (Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp) |
Năm 2019 cũng là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á, và là năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Hàng chục giải thưởng quốc tế khác cũng đã được trao cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… Các giải thưởng này đã giúp du lịch Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tháng 11/2019 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng đạt gần 16,3 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), tính đến hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua Indonesia, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái lan, Malaysia và Singapore.
“Việc Việt Nam được công nhận, tôn vinh bằng các giải thưởng du lịch thế giới cùng những con số phát triển ấn tượng trong năm 2019 chính là những tín hiệu đầy khả quan, là cơ hội mở ra nhiều hợp tác cho ngành du lịch Việt Nam thời gian tới. Trong đó, di sản, ẩm thực và golf đã được thế giới công nhận, là những sản phẩm du lịch mới và là thế mạnh đặc thù để du lịch Việt Nam tập trung phát triển” – Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, ông Đinh Ngọc Đức nhận đinh.
H.Thảo