Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) 

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều ngày 25/7/2022, Đoàn cán bộ công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Khánh Vũ, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, Đoàn đã thỉnh chuông, dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó, bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại hòa bình cho nhân dân.

Đến viếng Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, Đoàn cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam đến thắng lợi cuối cùng.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - Nơi an nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.000 liệt sỹ trong cả nước, phần lớn trong số đó là các anh hùng liệt sỹ của đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, lực lượng Thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến đã anh dũng chiến đấu và phục vụ chiến đấu đã hy sinh.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn một vạn anh hùng, liệt sỹ đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Thành Cổ Quảng Trị tọa lạc tại thị xã Quảng Trị. Đây được coi là nghĩa trang không nấm mồ, là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ đã hy sinh xương máu, ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

Hoạt động dâng hương, dâng hoa tại các Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cố Quảng Trị của cán bộ công chức Văn phòng Tỉnh ủy thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Hải Yến

617 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 710
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 710
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76760300