Một gian hàng trưng bày bánh ngọt

Triển lãm nhằm góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Vietfood & Beverage -  ProPack 2017 đã quy tụ nhiều khu gian hàng lớn của các thương hiệu tên tuổi trong ngành Thực phẩm – Đồ uống. Có trên 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có thể kể đến các Khu gian hàng của Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc....

Trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia lần này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày là thế mạnh như trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô…

Bên cạnh đó, Triển lãm ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Triển lãm đón nhận những quốc gia lần đầu tham dự như Cộng hòa Séc, UAE, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Đây là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan, điều này chứng tỏ Việt nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đòi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động bên lề đáng chú ý như: Hội thảo phối hợp với Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA); Hội thảo phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) với 2 chủ đề: “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/bài học cho Việt Nam”; Giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp (Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống).

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/8/2017./.

Tin, ảnh: Chi Mai