Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng nhưng cuộc vận động vẫn được đẩy mạnh, triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động, quảng bá hàng Việt. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được triển khai rộng rãi từ tỉnh đến địa phương, từ thành thị đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Các cơ quan, ban ngành đã phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường tin, bài, phóng sự giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao do các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng. Xây dựng các gian hàng, hội chợ để giới thiệu quảng bá các ngành nghề truyền thống, các mặt hàng mang thương hiệu và đặc sản Quảng Trị. Tổ chức các chương trình đưa sản phẩm nông sản Quảng Trị ra các tỉnh trong nước và quốc tế; đưa nông sản chủ lực của Quảng Trị vào siêu thị,.. Qua đó góp phần đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm địa phương cũng được nâng cao. 

Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phối hợp tuyên truyền được hơn 977 cuộc, với hơn 24.500 người tham gia. Phối hợp, đề cao vai trò của các chợ, siêu thị, doanh nghiệp, kêu gọi sự hưởng ứng của các tiểu thương đối với CVĐ. Phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai cả chiều rộng lẫn chiều sâu CVĐ nhằm quảng bá rộng rãi các mặt hàng của Việt Nam.

Việc thực hiện thành công Cuộc vận động đã góp phần cùng Nhà nước kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước khơi thông dòng chảy hàng Việt về nông thôn. Đồng thời tạo sức lan tỏa đến nhiều địa phương trong tỉnh phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn. Các doanh nghiệp đã ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống trong tỉnh, giới thiệu, phân phối sản phẩm. Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã chủ động, linh hoạt phối hợp tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các địa phương đạt yêu cầu về quảng bá sản phẩm, bảo đảm an ninh trật tự. Hàng hóa chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp nên nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân và công nhân các khu công nghiệp.

Tại hội nghị, các cơ quan thành viên đề nghị trong năm 2022 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tăng cường các giải pháp về tuyên truyền trực tuyến, thúc đẩy phát triển kinh tế số đối với các sản phẩm của địa phương. Đối với các điểm bán hàng OCOP cần có giải pháp cụ thể để hoạt động hiệu quả; chú trọng đến nội dung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế số; áp dụng các hình thức thương mại điện tử; chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm…Lê Liên

636 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 680
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 680
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76808125