Tình hình vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong tháng 5/2020 

Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội Phụ nữ các cấp tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần đổi mới, phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, các cấp Hội Phụ nữ đã phát huy tốt vai trò kết nối, khai thác nguồn lực, vận động hội viên tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Trong tháng 5/2020, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp tổ chức khai giảng lớp Trường cao đẳng công nghiệp Huế; tổ chức khai giảng 03 lớp học nghề “May công nghiệp”, “kỹ thuật trồng hoa” có 115 học viên tham gia. Tổ chức 5 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà có 100 chị tham gia tại xã Hải Quy (huyện Hải Lăng). Tổ chức khai trương sản phẩm nông sản quê hương, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân đến xem, mua sắm tại thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong).

Hội Phụ nữ các cấp tiếp tục vận động xây dựng Ngân hàng con giống để tiếp sức cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 5, Hội LHPN xã Cam Thành, Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) hỗ trợ 2 con dê giống, 60 con gà giống cho 3 chị hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3,1 triệu đồng.

Hội Phụ nữ các cấp cũng đã khai thác và quản lý có hiệu quả các nguồn vốn tín dụng, nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu về vốn vay phát triển sản xuất, kinh doanh của phụ nữ nghèo và cận nghèo. Trong tháng, các tổ nhóm TK tại chi tổ, tổ hợp tác TKTD đã tiết kiệm được 4,290 tỷ đồng, cho 1.924 người vay; tổng số tiền tiết kiệm tại chi tổ đến tháng 5/2020 là 100,866 tỷ đồng, đang cho 38.192 chị em vay. Tổng các nguồn vốn do Hội quản lý đã giải ngân trong tháng 5 là 23,983 tỷ đồng cho 2.640 chị vay. Tổng dư nợ đến nay là 1.420,688 tỷ đồng cho 75.134 chị vay. Hội LHPN thành phố Đông Hà đã giải ngân các nguồn vốn vay Chương trình tín dụng vệ sinh hộ gia đình; Quỹ phát triển cộng đồng quốc gia; Vốn vay cải thiện vệ sinh môi trường; Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo; Qũy Tài chính vi mô với số tiền 282 triệu đồng cho 32 thành viên.

Qua hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò của mình giúp chị em tăng thu nhập, phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu, khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương đề ra. Thủy Phương

631 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 752
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 752
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76829723