Erling Haaland - "sát thủ" của câu lạc bộ Manchester City (Anh) - đang trên đường phá vỡ các kỷ lục của giải đấu mùa này khi đã ghi được 45 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường cho đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola.
Trên trang mạng xã hội cá nhân, tiền đạo người Na Uy đã tiết lộ bí mật thú vị đằng sau những chiến tích ấn tượng của anh, đó là "chai sữa ma thuật."
Những bức ảnh mà Haaland đăng tải cho thấy anh đang vui vẻ thưởng thức hai chai đồ uống yêu thích của mình, cùng với chú thích "Tôi và lọ thuốc kỳ diệu của tôi."
[Tiền đạo Erling Haaland thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp]
Đây không phải là lần đầu tiên Haaland tiết lộ chế độ ăn uống đã giúp anh trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới.
Năm ngoái, chàng trai 23 tuổi đã giới thiệu chi tiết chế độ ăn uống, nghỉ ngơi vô cùng khoa học và kỷ luật của mình trong một bộ phim tài liệu có tên "Haaland: The Big Decision" (tạm dịch: 'Haaland: Quyết định lớn'). Trong số đó, Haaland chia sẻ rằng anh rất thích ăn tim và gan động vật.
Haaland cũng cho biết ngoài việc tuân thủ chế độ ăn kiêng 6.000 calo mỗi ngày, anh thường uống nước từ một hệ thống lọc phức tạp, rất thích tắm nước đá và đeo kính lọc ánh sáng xanh để cải thiện giấc ngủ.
Mới đây nhất, Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong trận thắng đậm 3-0 của Manchester City trước Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Ở trận "đại chiến" tại Etihad, Haaland là người kiến tạo để Bernardo Silva nhân đôi cách biệt, trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến cho Man City.
Không chỉ thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng trong mùa đầu tiên khoác áo Manchester City, Erling Haaland còn cho thấy khả năng kiếm tiền nhanh không kém tốc độ ghi bàn trên sân cỏ của mình.
Ngôi sao người Na Uy đã đạt thỏa thuận trở thành đại diện cho hãng thể thao khổng lồ Nike. Giao kèo kéo dài trong ít nhất 10 năm với trị giá 20 triệu bảng/năm, biến tiền đạo 22 tuổi trở thành hợp đồng tài trợ lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với Nike. Tất nhiên, Nike không phải nhãn hàng duy nhất tài trợ cho chân sút chủ lực của Man City.
Tại quê nhà Na Uy, nhãn hàng Samsung cũng đã lựa chọn Haaland làm gương mặt đại diện cho họ vào năm 2021.
Trên Instagram, tiền đạo 22 tuổi từng xuất hiện với mẫu đồng hồ và điện thoại đời mới của hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc.
Tuy nhiên mới đây, Haaland bị bắt gặp đã sử dụng một chiếc iPhone khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Điều này làm nhiều người nghi ngờ về khả năng tiền đạo của Man City đã chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ Samsung.
Một số nhãn hàng khác cũng đang có hợp đồng tài trợ với Haaland bao gồm hãng đồng hồ của Thụy Sỹ Breitling, hay thương hiệu chuyên sản xuất các công cụ hỗ trợ phục hồi Hyperice...
Bên cạnh các hợp đồng quảng cáo, Haaland còn hưởng thu nhập "khủng" tại Man City. Ngoài mức lương cứng là 400.000 bảng/tuần, Haaland sẽ được thưởng thêm một khoản tiền lớn tương ứng với thành tích ghi bàn, một con số ước tính có thể giúp anh nhân đôi mức thu nhập hiện tại ở đội chủ sân Etihad./.
Ngọc Anh (TTXVN/Vietnam+)