Tiến hành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 

(ĐCSVN) – Ngay sau chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 14 đến 17/10, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi cùng các nhà thầu đã đưa các công nhân, máy móc đến tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để cào bóc các vị trí lớp mặt đường nhựa hư hỏng, tiến hành sửa chữa mặt đường này.

 

Các công nhân thi công sữa chữa một đoạn
hư hỏng tại Km 27+000 trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo đại diện Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, việc sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được tiến hành theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Việc sửa chữa bắt đầu từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10, theo biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến).

Trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công sửa chữa các điểm hư hỏng đạt chất lượng theo yêu cầu của Dự án; Trung tâm giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phối hợp cùng nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.

Theo ghi nhận tại hiện trường của phóng viên chiều 15/10, tại Km 26+600 đến Km 27+000 của tuyến cao tốc trên, các công nhân và phương tiện máy móc đang tiến hành cào bốc lớp nhựa mặt đường dài khoảng hơn 200 m, rộng 4 m và sâu từ 3 cm đến 8 cm để chuẩn bị trải thảm nhựa lại những vị trí bị hư hỏng.

 

Việc sửa chữa tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành trước ngày 17/10

Nói về việc sửa chữa này, một đại diện của Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, sau khi đã cào bóc lớp VTO bị hư hỏng, di chuyển vật liệu đến vị trí được cấp thuận, các công nhân sẽ tiến hành thổi bụi, vệ sinh sạch sẽ mặt đường sau khi cào bóc, tưới nhựa dính bám 0.5 kg/m2. Trong quá trình sửa chữa, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi yêu cầu các nhà thầu phải bảo dưỡng bề mặt lớp nhựa dính theo quy định, rải bê tông nhựa VTO và lu lèn bảo đảm độ chặt, đồng thời sơn hoàn trả lại vạch kẻ đường…

Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do VEC đầu tư, quản lý với tổng kinh phí xây dựng 34 nghìn tỷ đồng. Công trình được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 02/9/2018. Trước đó, ngày 02/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

902 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 778
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 778
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87193092