hớ ngày khởi công Nhà máy (NM) 2 của Cty tại KCN Quán Ngang, huyện Gio Linh, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc sau khi bấm nút ra lệnh khởi công, ông bước xuống sân nói chuyện với lãnh đạo và công nhân của Cty.
|
Ông Cao Thanh Nam (bên phải) đang cùng ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (người đeo cà vạt màu đỏ) và các chuyên gia thăm NM số 2 của Cty |
Thủ tướng tin tưởng rằng với dây chuyền công nghệ sản xuất, chế biến gỗ hiện đại nhất của Châu Âu mà Cty đầu tư cùng với việc được xây dựng ở một vị trí hết sức thuận lợi về giao thông cũng như sự quan tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc tạo ra được vùng nguyên liệu rộng lớn đủ cung cấp cho NM hoạt động thì nhất định Cty CP gỗ MDF VRG Quảng Trị sẽ thành công trên con đường phát triển của mình vì luôn có quyết tâm cao, khát vọng lớn và hướng đi đúng. Sản phẩm ván gỗ của Cty đang được bạn hàng trong và ngoài nước tính nhiệm và phân khúc thị trường của dòng sản phẩm này còn rất lớn.
Chính phủ và các Bộ, ngành luôn đánh giá cao về tình hình phát triển, chế biến ván gỗ MDF VRG Quảng Trị. Với tốc độ tăng trưởng hơn 20%, ván gỗ của Cty cũng chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu tiêu thụ của cả nước nên chiến lược đầu tư sản xuất ván gỗ MDF/HDF của Cty là hướng đi đúng với xu thế thị trường trong nước và thế giới.
Luôn ghi nhớ lời căn dặn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo và công nhân của Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị ngày đêm hăng say sản xuất để kịp thời làm ra nhiều sản phẩm tốt cung cấp cho khách hàng. Cty có hai NM ván gỗ. Nếu NM 1 nằm ở KCN Nam Đông Hà có công nghệ và sản phẩm hiện đại bậc nhất Việt Nam thì NM 2 ở KCN Quán Ngang có quy mô, công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm hiện đại nhất Đông Nam Á. Cả hai NM sản xuất được nhiều sản phẩm ván gỗ mới, chất lượng cao, gồm ván chậm cháy, ván có hàm lượng độc tố thấp, ván lát sàn chất lượng cao HDF HMR E1 và HDF HMR E2. Đây là những sản phẩm đặc biệt, chưa có NM ván gỗ nào ở Việt Nam sản xuất được.
|
NM 2 của Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị tại KCN Quán Ngang, huyện Gio Linh |
Nhớ lại khi đầu tư xây dựng NM thứ 2 rất ít người làm được như ông Nam vì tiết kiệm được cho Cty đến 300 tỷ đồng. Cụ thể, ban đầu NM 2 có vốn đầu tư 1.437 tỷ đồng. Song nhờ vào việc khuyến khích sáng tạo và trách nhiệm làm việc của đội ngũ công nhân lao động lành nghề cũng như lãnh đạo của NM nên đã hạ giá thành đầu tư xây dựng NM 2 xuống còn 1.137 tỷ đồng, mà chất lượng công trình vẫn vượt trội.
Với thành tích ấn tượng này, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân TGĐ Cao Thanh Nam và Cty CP gỗ MDF VRG Quảng Trị.
Năm 2014, Cty chỉ sản xuất được 78 ngàn m3 sản phẩm, tổng doanh thu đạt gần 400 tỷ đồng thì năm 2017 sản xuất đạt 202 ngàn m3, tổng doanh thu đạt 1.051 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với các năm trước. Kế hoạch năm 2018, phấn đấu sản xuất đạt hơn 202 ngàn m3 sản phẩm. Đến nay sản lượng ván gỗ Cty sản xuất đã vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018 là 5%. Hàng năm Cty không chỉ nộp ngân sách lớn cho Nhà nước mà còn giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trực tiếp và gián tiếp.
Luôn phát triển và không chịu dừng lại, ông Cao Thanh Nam chia sẻ niềm vui: Thông thường người ta sản xuất sản phẩm phải đi tìm thị trường để bán, nhưng Cty của ông thì chỉ giao dịch qua mạng, chọn khách hàng có tiềm năng, uy tín và thông thái để bán với giá tốt nhất. Sản phẩm của Cty làm ra không đủ phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Tiếng lành đồn xa, biết được thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Cty, mới đây một đối tác của Nhật Bản đã chủ động liên doanh đầu tư với Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị chuẩn bị xây dựng NM ván gỗ thứ 3 tại Quảng Trị. Đây là NM ván gỗ có công suất gần 250 ngàn m3 sản phẩm năm, giải quyết việc làm cho 200 lao động địa phương. Phía Nhật Bản sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm do NM thứ 3 này sản xuất ra để về phân phối tại thị trường của họ.
|
Ván gỗ của Cty sản xuất đang được vận chuyện xuất bán cho khách hàng |
Hai NM ván gỗ của Cty đã tham gia vào chuỗi sử dụng gỗ có nguồn gốc hợp pháp (COC) để thuận lơn hơn nữa cho việc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới. Trong quá trình phát triển của mình Cty luôn chú trọng đến năng suất, chất lượng, hiệu quả và hướng đến khách hàng theo phương châm “Chất lượng vượt trội, giá cả phù hợp, dịch vụ thỏa đáng” để thu hút bạn hàng không chỉ trong nước mà cả thị trường châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông giàu tiềm năng nhưng khắt khe về chất lượng. |
LÂM HỒNG PHÚC