Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc 

(ĐCSVN) - Năm 2019 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam khẳng định vị thế là một trong 10 thị trường quan trọng, có lượng khách tới thăm Hàn Quốc cao nhất.

 

“Đêm Hàn Quốc" và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019”do Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức vào tối 12/12/2019, tại Hà Nội. Tại buổi lễ, giải thưởng ở các hạng mục: “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Sáng tạo”,“Đối tác Ấn tượng”, “Nhà báo Xuất sắc” và “Giải thưởng đặc biệt dành cho Chuyên gia Tư vấn Du lịch Cao cấp Hàn Quốc”…. đã được trao cho những cá nhân và tập thể có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của du lịch Hàn Quốc trong năm 2019.

 Hàn Quốc có rất nhiều danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch hàng năm (Ảnh: K.T)

Theo báo cáo của KTO, năm 2019 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 9, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 3.1 triệu lượt– tăng khoảng 22.5% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 521 nghìn lượt, tăng khoảng 21.9% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2019, số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. Chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 10 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được hơn 100 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng...

Đặc biệt, vào tháng 9 và tháng 11/2019, KTO phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc tổ chức “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam– Vietnam Welcome Week 2019” với nhiều hoạt động hỗ trợ và quảng bá hướng tới khách du lịch Việt Nam tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc như: Bố trí nhân lực biết tiếng Việt tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách làm thủ tục nhập cảnh; Vận hành các quầy thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách Việt Nam tại sân bay quốc tế Incheon và các điểm tham quan tiêu biểu hay tặng quà chào mừng cho khách du lịch Việt Nam bao gồm sách hướng dẫn du lịch và phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm.

KTO trao giải cho các cá nhân và tập thể có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Du lịch Hàn Quốc năm 2019. (Ảnh: K.T) 

Trong năm 2019, KTO cũng tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn các dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc như hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc, phối hợp với tạp chí Wanderlust Tips và các khách mời là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về du lịch tại Việt Nam. KTO cũng phối hợp với Kênh VTV1, VTV3– Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế và du lịch trải nghiệm chợ truyền thống tới đông đảo du khách Việt Nam quan tâm tới du lịch Hàn Quốc. Đáng chú ý, KTO cũng đã tổ chức Roadshow quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc tại Hà Nội với sự tham dự của 38 cơ quan, tổ chức du lịch MICE đến từ Hàn Quốc và gần 100 đơn vị du lịch Việt Nam.

Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2019, KTO cũng tổ chức hơn 10 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung với địa điểm tổ chức hội thảo không chỉ ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh mà còn mở rộng ra những thành phố cấp 2 như Quảng Ninh, Thanh Hóa; Tham gia ba sự kiện lớn của du lịch Việt Nam đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội, ITE tại thành phố Hồ Chí Minh và VITM tại Cần Thơ với quy mô gian hàng lớn nhất cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng; Tham gia hai sự kiện quảng bá văn hóa du lịch Hàn Quốc tại các thành phố cấp 2-3 như Đà Lạt, Hội An; Duy trì chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2019 dự kiến sẽ đạt 550 nghìn lượt, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2018, và giữ vững vị trí là một trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất.

“Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019” nhằm nhìn lại một năm du lịch Hàn Quốc để không khỏi tự hào vì sự phát triển vượt bậc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các cá nhân, tập thể, công ty lữ hành… đã đồng hành cùng KTO trong suốt một năm qua./.

 
K.T
400 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1329
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1329
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87133233