Theo ông Tiến, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị quản lý, thi công dự án, bởi áp lực mặt bằng, thời tiết mưa lũ kéo dài cuối năm 2016 khiến thời gian thi công thực tiễn bị giá đoạn, ảnh hưởng.
Ghi nhận trên công trường, các nhà thầu Công ty Cầu 75, Công ty 525, Nam Tân tập trung hoàn thiện hạng mục bản mặt cầu, sàn giảm tải, đường dẫn, hệ thống bó vỉa, lan can…
Anh Phạm Vũ Dũng (Ban QLDA4), Trưởng tư vấn giám sát dự án tuyến tránh QL1 đoạn qua TX Quảng Trị (trong đó có gói thầu cầu Thành Cổ) cho hay: Đầu tháng 7 tới, các đơn vị tập trung thảm bê tông nhựa mặt cầu, hoàn thiện lan can, trang trí tổng thể. Tiến độ thông xe dự án khả thi, rút hơn 2 tháng thi công so với hợp đồng.
Theo ông Lê Đức Tiến, việc sớm thông xe cầu Thành Cổ và đường dẫn sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào, chiến sĩ, nhân dân trong và ngoài nước tham quan, thăm viếng, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc tại địa danh lịch sử đặc biệt quan trọng Thành cổ bên “dòng sông hoa lửa” Thạch Hãn nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung.
Cầu Thành Cổ dài 311m, gồm 9 nhịp (4 dầm bản và 5 nhịp dầm Super T), rộng 15m (mặt cầu rộng 11m, bề rộng lề bộ hành và lan can mỗi bên 2m), mố trụ bằng bê tông cốt thép (2 mố, 8 trụ) đặt trên nền móng cọc khoan nhồi D=1,2m (62 cọc/1.592,5m).
Xuân Huy - Thu Hồng