Thác Chênh Vênh - Vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng đại ngàn Quảng Trị, điểm đến lý tưởng ngày cuối tuần làm say lòng bao du khách

Nằm lọt giữa những cánh rừng đại ngàn xanh ngát, thác Chênh Vênh mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Mảnh đất này ẩn chứa trong nó bao nhiêu điều tuyệt vời. Nếu một lần đến với Quảng Trị, bạn hãy cùng bạn bè, người thân của mình rong ruổi trên chiếc xe máy khám phá thác nước tuyệt đẹp đang ẩn mình nơi đây.

Thác Chênh Vênh – Vẻ đẹp hoang sơ giữa tự nhiên. Ảnh: Lao động.

Thác Chênh Vênh thuộc địa phận xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Xuất phát từ thành phố Đông Hà, chạy men theo con đường quốc lộ 9 huyền thoại để đến với mảnh đất Khe Sanh hiền hòa, được ví như Đà Lạt của Quảng Trị. Lên đến Khe Sanh bạn ghé ngã ba tượng đài Chiến thắng Khe Sanh, nơi tưởng nhớ công lao của quân và dân ta trong trận chiến thắng Khe Sanh. Sau đó, rẽ phải chạy theo con đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để đến với chợ Hướng Phùng. Qua hết chợ, chạy tầm 2km nữa bạn sẽ đến với chân đèo Sa Mù, nơi ngọn thác Chênh Vênh đang ẩn mình.

Con đường mòn vào thác cũng được phát quang rộng hơn và dễ đi hơn. Băng qua vườn cà phê, đi theo lối mòn khoảng 100m đã nghe thấy tiếng suối chảy róc rách từ xa. Nếu để ý, bạn còn có thể nghe được tiếng chim rừng hót, dưới những bóng cây rừng rợp bóng mát. Men theo những con suối, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc hoang sơ của đại ngàn.

Đối với những ai muốn trải nghiệm “cảm giác mạnh” thì thác Mẹ có lẽ là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Để đến được thác Mẹ phải leo qua một tảng đá lớn chắn ngang giữa dòng hoặc men theo triền đá dọc hai bên bờ.

Những tảng đá đủ kích cỡ nằm sóng soãi giữa lòng suối. Dòng nước suối có đoạn phẳng lặng, có khúc cuộn ào ào, len lỏi qua những mỏm đá to nhỏ nhấp nhô. Hai bên bờ suối là những “bức tường” được dựng bằng đá với vô số những khóm cây chằng chịt.

Để qua được thác mẹ phải băng qua một tảng đá lớn. Ảnh: du lịch Quảng Trị.

Dưới chân thác Mẹ là một hồ nước rộng, sâu và xanh ngắt. Nhìn kỹ xuống nước có thể thấy những đàn cá nhỏ bơi lượn dưới chân. Được đắm mình trong dòng nước trong trẻo giữa cái khí trời oi bức của những ngày cuối hè thật không gì bằng.

Thác Mẹ cao gần 20m, đổ những dòng nước trắng xóa xuống lòng hồ. Nhìn từ xa, lưu lượng thác có vẻ không mạnh lắm, nhưng phải tới gần mới biết, từng đợt nước đổ rầm rầm xuống lòng hồ xanh ngắt dưới chân.

Ai muốn trải nghiệm “cảm giác mạnh” này nhớ mang theo áo phao khi tắm. Ảnh: du lịch Quảng Trị.

Quanh lòng hồ, có một bãi đất thoải, rất thích hợp để cắm trại hoặc nhóm bếp, làm đồ ăn. Thác Chênh Vênh mới được biết đến thời gian gần đây, nhưng đã thu hút sự quan tâm của không chỉ người dân địa phương mà cả các công ty du lịch và khách ngoại tỉnh.

Bãi đất rộng quanh lòng hồ. Ảnh: du lịch Quảng Trị.

Địa điểm lý tưởng để cắm trại, đốt lửa nhóm bếp làm đồ ăn . Ảnh facebook : Rin Le.

Dòng nước ở thác Chênh Vênh trong vắt. Ảnh: du lịch Quảng Trị.

Quảng Trị không chỉ có các di tích chiến tranh hay vĩ tuyến 17, vùng đất này còn sở hữu những danh thắng làm ngây ngất lòng người. Cảnh vật nơi đây sẽ khiến bạn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, cho ta cảm giác như vừa thoát khỏi chôn trần tục ồn ào để tìm đến nơi tĩnh lặng, bình yên.

Chu Hằng / Tin Nhanh online
1971 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.